Bạo loạn bùng phát ở Brazil sau thất bại của chủ nhà

Google News

Bạo lực bùng nổ mạnh mẽ sau khi người hâm mộ Brazil chứng kiến thất bại cay đắng 1-7 trước Đức ở vòng bán kết World Cup 2014.

Thực tế, bạo lực đã diễn ra khi trận đấu mới chỉ diễn ra vỏn vẹn 30 phút, thời điểm mà các cầu thủ Đức hoàn tất 5 bàn thắng vào lưới đội tuyển Brazil (từ phút 11-29).
Những người theo dõi trận đấu qua màn công cộng ở bãi biển Copacabana đã có xung đột với nhau. Thậm chí, người dân nơi đây còn nghe thấy tiếng nổ nhưng không rõ xuất phát từ đâu.
Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, có 7 người đã bị bắt giữ sau vụ bạo loạn trên. Tuy nhiên, số người bị thương trong vụ này đã không được tiết lộ.
Người hâm mộ Brazil thất vọng sau thất bại cay đắng của đội chủ nhà.
Theo giới truyền thông, tại Botafogo, người hâm mộ đã bắt đầu có những tranh chấp với nhau. Trong khi đó, Sao Paulo cũng xảy ra rối loạn. Người hâm mộ thậm chí còn phá hủy và cướp một cửa hàng thiết bị sau trận đấu.
Còn ở Curitiba, cảnh sát cho biết đã có 15 cuộc bạo loạn xảy ra xung quanh thành phố và tất cả đều diễn ra sau khi trận đấu giữa Brazil và Đức khép lại.
Ngay từ trước khi World Cup bắt đầu, bạo loạn đã xảy ra ở Brazil do người dân phản đối các khoản chi "khủng" của chính phủ dành cho World Cup trong khi nhiều người dân vẫn phải sống trong các khu ổ chuột, thiếu những dịch vụ công cộng tối thiểu.

Theo Vietnam+

Bình luận(0)