Bao giờ có người siêu giàu nghìn tỷ đô trên thế giới?

Google News

(Kiến Thức) - Người siêu giàu có nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện trong vòng 25 năm tới, do khoảng cách chênh lệch giàu-nghèo ngày càng gia tăng.

Người siêu giàu có nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện trong vòng 25 năm tới là thông báo ngày 16/1 từ một nghiên cứu của tổ chức từ thiện quốc tế Oxfam.
Bao gio co nguoi sieu giau nghin ty do tren the gioi?
Người siêu giàu có tài sản nghìn tỷ USD sẽ xuất hiện trong vòng 25 năm tới?  Ảnh: Sputnik 
Tổ chức từ thiện quốc tế Oxfam cho biết: Hiện thời, 1% dân số thế giới nắm giữ 99% tài sản trên thế giới. Tám doanh nhân giàu nhất thế giới sở hữu tài sản bằng khoảng 3,6 tỷ người nghèo trên toàn cầu gộp lại, tức là khoảng một nửa dân số thế giới.
Trốn thuế là một trong những yếu tố làm gia tăng chênh lệch giàu-nghèo. Thất thoát ở các nước đang phát triển do doanh nghiệp không nộp thuế lên đến khoảng 100 tỷ USD trong một năm.
Trong 20 năm tới, 500 người giàu trên thế giới để lại cho người thừa kế khoảng 2,1 nghìn tỷ USD, cao hơn GDP của Ấn Độ. Đồng thời thu nhập của 10% người nghèo nhất trên thế giới tăng xấp xỉ…3 USD trong thời kỳ từ 1988 đến 2011. Tổng Giám đốc của công ty nằm trong tốp có chỉ số cổ phiếu chứng khoán hàng đầu của Anh FTSE-100 sẽ kiếm được số tiền bằng thu nhập của 10.000 công nhân ở Bangladesh.
Trong 30 năm lại đây thu nhập hơn ½ cư dân Mỹ đã không tăng, trong khi thu nhập của 1% những người giàu nhất trong nước đã tăng 300%.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)