Báo chí Áo: Tình hình Syria chuyển biến rõ rệt

Google News

(Kiến Thức) - Theo tạp chí Contra Magazin ở Áo, chỉ vài ngày sau chiến dịch không kích phiến quân của Nga,  tình hình Syria chuyển biến rõ rệt theo hướng tích cực.

Tình hình Syria chuyển biến rõ rệt, khi chiến dịch không kích của Nga đã phá hủy nhiều căn cứ của các băng nhóm phiến quân khác nhau và buộc chúng chạy trốn trong hoảng loạn. Và điều này xảy ra sau 5 năm dài nội chiến kéo dài, giữa lúc "cộng đồng quốc tế" không thể ngăn cản cuộc chiến leo thang.
Bao chi Ao: Tinh hinh Syria chuyen bien ro ret
Máy bay tấn công mặt đất Su-25 của Nga: Nỗi kinh hoàng của các nhóm phiến quân ở Syria.
Theo tạp chí Contra Magazin, Mỹ và các đồng minh đã tài trợ các nhóm khủng bố khác nhau và tiến hành đào tạo quân sự cho chúng ở  Qatar, Ả-rập Xê-út, Bahrain và Thổ Nhĩ Kỳ. Khi một số chương trình bị bại lộ, Mỹ và các nước đồng minh biện hộ rằng họ chỉ hỗ trợ các nhóm "nổi loạn ôn hòa”.
Theo tạp chí Áo, các băng nhóm khủng bố và Mỹ có một mục tiêu chung là loại bỏ Tổng thống Bashar al-Assad và lật đổ chính phủ Syria hợp pháp.
Tuy nhiên, kế hoạch của họ đã bị tiêu tan khi Nga đã đáp lại cầu của chính phủ Syria và thực hiện chiến dịch không kích thành công chống lại những kẻ khủng bố.
Nhờ sự hỗ trợ của Nga, quân đội Syria đã nhanh chóng tái chiếm nhiều  khu vực rộng lớn và giành lại quyền kiểm soát, đảo lộn hủy tất cả các kế hoạch của Mỹ và đồng minh.
Do đó, người ta có thể nói rằng những nỗ lực hiện nay của Mỹ làm mất uy tín Nga chỉ là sự khởi đầu của một loạt các biện pháp đối phó. Tình hình Syria có thể leo thang một lần nữa, nếu Nga không nhanh chóng phát huy những chiến tích rất khả quan hiện nay.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)