Bali có thể bị tấn công khủng bố tiếp theo ở Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Tại Indonesia có quan ngại các cuộc tấn công khủng bố tiếp theo có thể diễn ra sau các vụ đánh bom ở Jakarta do những kẻ cực đoan Hồi giáo tiến hành.

Cảnh sát Bali 20/1 đã nhận một thư nặc danh cảnh cáo rằng hòn đảo du lịch này sẽ là mục tiêu tấn công khủng bố tiếp theo.
Bali co the bi tan cong khung bo tiep theo o Indonesia
Hiện trường vụ đánh bom khủng bố liên hoàn ở Bali năm 2002. 
Cảnh sát trưởng Bali Sugeng Priyanto nói: “Bức thư nặc danh (nói về tấn công khủng bố) được gửi từ khu vực Buleleng, cảnh sát đang tiến hành một cuộc điều tra và tìm hiểu xem ai đã gửi bức thư này. Nhưng tôi kêu gọi dân chúng Bali đừng sợ hãi, mà nên đề cao cảnh giác.”
Theo VOA, nhà chức trách Indonesia đã tăng cường an ninh tại các trung tâm mua sắm và các địa điểm khác thu hút nhiều đám đông ở Bali.
Hồi năm 2002, hòn đảo du lịch được ưa chuộng này là mục tiêu tấn công khủng bố của Jemaah Islamiyah, một nhóm khủng bố ở Indonesia và có liên kết với tổ chức khủng bố al-Qaeda.
Vụ đánh bom gây nhiều chết chóc ở Bali đã phương hại nghiêm trọng tới kỹ nghệ du lịch của Indonesia, và khởi sự một thập niên với nhiều âm mưu khủng bố tại Indonesia, do các phần tử chủ chiến Đông Nam Á có liên kết với al-Qaida gây ra.
Indonesia đã thành công trong nỗ lực đấu tranh chống mối đe doạ khủng bố đến từ Jemaah Islamiyah qua các hoạt động cảnh sát, tình báo và các vụ truy tố hình sự gây nhiều chú ý.
Tuy nhiên sau cuộc tấn công tuần trước tại trung tâm thủ đô Jakarta, giết chết 8 người, kể cả 4 phần tử chủ chiến, các lực lượng an ninh Indonesia đang lo ngại là sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công khác, gây nhiều chết chóc hơn nữa, do các nhóm cảm thấy khích lệ bởi tổ chức Nhà Nước Hồi giáo.
Vụ tấn công Jakarta là vụ tấn công đầu tiên ở Đông Nam Á mà nhóm khủng bố  Nhà nước Hồi giáo có căn cứ ở Syria nhận trách nhiệm.
Giới hữu trách ở đây cho biết khoảng 500 công dân Indonesia đã sang Trung Đông để gia nhập nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo. Khoảng 100 người được cho là đã trở về, mặc dù các chuyên gia nói chỉ có 15 kẻ có kinh nghiệm chiến đấu.
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)