Bắc Kinh sẽ đáp trả ông Trump liên quan đến Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo chí Trung Quốc, Bắc Kinh sẽ đáp trả ông Trump, nếu ông này tiếp tục có những hành động thách thức chính sách “Một Trung Quốc”.
 
 

Reuters đưa tin ngày 15/1, Nhật báo Trung Quốc (China Daily) cho biết Bắc Kinh đã thể hiện sự kiềm chế khi đối mặt với những hành động khiêu khích của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump về chính sách "Một Trung Quốc" cũng như vấn đề Đài Loan. Tuy nhiên, Bắc Kinh sẽ  đáp trả ông Trump, nếu ông tiếp tục thách thức chính sách "Một Trung Quốc".
Bac Kinh se dap tra ong Trump lien quan den Dai Loan
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. Ảnh: 51xinwen. 
Hồi tháng trước, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã nhận cuộc điện đàm chúc mừng từ phía lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Sau đó, ông Trump tỏ ra hoài nghi về chính sách “Một Trung Quốc” vốn công nhận Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc.
“Nếu ông Trump tiếp tục sử dụng nước cờ này trong thời gian nắm quyền, giai đoạn căng thẳng và sự tương tác gây tổn hại lẫn nhau sẽ không thể tránh khỏi bởi Bắc Kinh không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả”, báo China Daily tuyên bố.
Theo CNN, hồi tuần trước, trả lời phỏng vấn nhật báo Mỹ Wall Street Journal, ông Donald Trump nói rằng: “Mọi thứ đang được đàm phán, kể cả chính sách Một Trung Quốc”.
Hôm 14/1, Trung Quốc đã có những phản ứng mạnh mẽ đối với bình luận ông Donald Trump.
Nguyên tắc Một Trung Quốc là nền tảng chính trị của quan hệ Mỹ-Trung và nó không thể thương lượng. Chúng tôi kêu gọi ông Trump có cái nhìn thực tế về hồ sơ cực kỳ nhạy cảm này, đồng thời tôn trọng những cam kết do chính phủ Mỹ tiền nhiệm đưa ra nhằm không gây tổn hại đến sự phát triển lành mạnh và bền vững mối quan hệ đôi bên”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhấn mạnh.
“Trên thế giới này chỉ một nước Trung Quốc và Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc. Chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa là chính phủ hợp pháp của Trung Quốc. Đó là những sự thật được cộng đồng quốc tế công nhận và không ai có thể thay đổi điều đó”, ông Lục nói tiếp.
An An (Theo Reuters/CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)