Bà Tymoshenko so sánh người Ukraine với “thổ dân Papua”

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo đảng Tổ quốc, cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko so sánh người Ukraine với thổ dân Papua, cho rằng đất nước của bà đang trở nên nghèo nàn và lạc hậu hơn.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 27/12 với kênh truyền hình NewsOne, Ngày 27/12, bà Yulia Tymoshenko nhận xét: "Hiện nay, chúng ta như thổ dân Papua chỉ buôn bán nguyên vật liệu -ngô, hướng dương, cải dầu, lúa mì. Và chúng ta nhận được 18 tỷ USD tội nghiệp tiền xuất khẩu. Nước Italy đã từ bỏ việc bán nguyên liệu và hiện đang bán mì ống, pizza, bánh quy và các sản phẩm khác. Điều đó có nghĩa là trên một hec-ta đất họ đã nhận được thu nhập cao hơn 10 lần".
Ba Tymoshenko so sanh nguoi Ukraine voi “tho dan Papua”
Cựu thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko. Ảnh Sputnik 
Hồi đầu tháng này, bà Tymoshenko đã thông báo rằng Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko đã sẵn sàng rời khỏi chức vụ đứng đầu nhà nước. Theo bà, ông Poroshenko "có xu hướng kiếm chác thêm càng nhiều càng tốt trong thời gian còn lại". Bà Tymoshenko nói thêm: "Ngoài ra, ông ta cần có một sự đảm bảo chắc chắn tại thời điểm rời bỏ quyền lực".
Thủ lĩnh đảng Tổ quốc (Batkivshina) tuyên bố bà ủng hộ việc loại bỏ chức vụ Tổng thống Ukraine.
Trên kênh truyền hình "112 Ukraina" tối 24/12, bà Tymoshenko tuyên bố: “Tôi nghĩ là ngoài Tổng thống đầu tiên (Leonid Kravchuk), số còn lại gần như là ‘giá áo, túi cơm’. Qua đó, Ukraine cần rút ra kết luận".
Cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko một lần nữa kêu gọi người dân Ukraine tham gia Maidan lần thứ ba. Tuy nhiên, bà Tymoshenko lại nói vòng vo khi được hỏi liệu bà ta có muốn trở thành Tổng thống Ukraine hay không. Yulia Tymoshenko chỉ nói mập mờ rằng bà ta sẽ sử dụng mọi công cụ để thay đổi đất nước.
Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận xã hội gần đây, nếu như trong thời gian tới ở Ukraine tiến hành bầu cử Tổng thống, thì có nhiều cơ may là bà Yulia Tymoshenko sẽ giành phần thắng.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)