Bà Thái Anh Văn chỉ đạo khắc phục động đất ở Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Bà Thái Anh Văn, người sẽ trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của vùng lãnh thổ Đài Loan, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trận động đất vừa xảy ra.

Nữ lãnh đạo đầu tiên của Đài Loan Thái Anh Văn đã chỉ đạo giới chức trách ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 6,4 độ Richter huy động toàn bộ nguồn lực và nhân lực để khắc phục hậu quả.
Ba Thai Anh Van chi dao khac phuc dong dat o Dai Loan
Bà Thái Anh Văn. 
Trong khi đó, nhà lãnh đạo mãn nhiệm Mã Anh Cửu đã bay tới thành phố Đài Nam (Đài Loan) và cam kết “nỗ lực hết sức” giải cứu những người mắc kẹt trong đống đổ nát cũng như hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thảm họa kinh hoàng hôm 6/2.
Được biết, trận động đất ở Đài Loan đã khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 460 người bị thương vong cùng nhiều ngôi nhà bị đổ sập. Hơn 121 nghìn hộ gia đình trong thành phố Đài Nam bị cắt điện trong khi khoảng 400 nghìn hộ bị mất nước do ảnh hưởng sau trận động đất.
Công tác cứu hộ vẫn khẩn trương được tiến hành.
Ba Thai Anh Van chi dao khac phuc dong dat o Dai Loan-Hinh-2
Hiện trường trận động đất ở Đài Loan. 
Trước đó, trong cuộc bầu cử lãnh đạo Đài Loan hồi tháng 1/2016, bà Thái Anh Văn, ứng cử viên 59 tuổi của đảng Dân Tiến (DPP), đã giành chiến thắng áp đảo trước ứng cử viên của Quốc dân đảng (KMT) cầm quyền và sẽ trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của Đài Loan.
Thiên An (Theo LATimes)

Bình luận(0)