Bà Hillary Clinton không biết dùng máy tính soạn email

Google News

Bà Hillary Clinton mới dính một bê bối. Một thông tin cho biết ứng cử viên Tổng thống Mỹ không biết dùng máy tính để soạn thảo thư điện tử.

Lewis Lukens là một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ chịu trách nhiệm hậu cần và hỗ trợ quản lý trong suốt nhiệm kỳ của bà Hillary Clinton trên cương vị Ngoại trưởng. Theo lời khai của ông, bà Clinton “không biết làm thế nào để soạn thảo email trên máy tính” và chỉ biết làm điều đó bằng chiếc Blackberry.
Vì thế, Lukens đã đào tạo “bà Ngoại trưởng Hillary Clinton” các truy cập email bằng máy tính bàn. Nhưng ông nói thêm: “Bộ trưởng vẫn thích kiểm tra email trên chiếc Blackberry của bà hơn”.
Ba Hillary Clinton khong biet dung may tinh soan email
 Cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton không biết dùng máy tính để soạn email.(Ảnh: Reuters)
Việc sử dụng điện thoại cá nhân trong các công việc chính thức của văn phòng của Ngoại trưởng bị cấm. Nhưng theo Lukens, phụ tá Cheryl Mills của Clinton đã đề nghị với ông cách giải quyết khác bằng việc yêu cầu thiết lập một “không gian riêng cho bà ấy kiểm tra Blackberry của mình”.
Khi được hỏi, Lukens cho biết đã nhìn thấy Clinton sử dụng Blackberry trong hành lang văn phòng nhiều lần. Ông còn tiết lộ, cựu Ngoại trưởng Mỹ thậm chí còn không dùng mật khẩu để bảo vệ máy tính của mình. Lời khai của Lukens cũng khẳng định, Clinton không phải là Ngoại trưởng đầu tiên có địa chỉ email nằm ngoài hệ thống của văn phòng chính phủ.
Ngay sau đó, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Clinton đã lên tiếng biện minh cho hành động của mình. “Tường trình (của Lukens) chỉ rõ rằng việc sử dụng email cá nhân đã được tiến hành ở nhiều đời Ngoại trưởng. Và nó nằm trong quyền hạn cho phép.”
Hiện tại, FBI đang điều tra liên quan tới vụ bê bối dùng email cá nhân để trao đổi công việc cấp nhà nước của bà Clinton trong thời gian còn làm Ngoại trưởng. Cơ quan này muốn tìm hiểu xem liệu hành động của bà có đe dọa tới an ninh nước Mỹ hay không.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)