Bà Hillary Clinton đổ lỗi Giám đốc FBI khiến bà thất cử

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc gọi với các nhà tài trợ, bà Hillary Clinton đã đổ lỗi cho Giám đốc FBI James Comey khiến bà thất bại trong ngày bầu cử trước đối thủ Donald Trump.

Video ông Donald Trump đọc phát biểu sau chiến thắng ở bầu cử  (Nguồn video CNN):
Ứng viên Hillary Clinton là người luôn dẫn đầu các cuộc điều tra thăm dò quốc gia trước ngày bỏ phiếu. Tuy nhiên, cuối cùng ông Trump đã chiến thắng cách biệt, gây nên cơn sốc đối với toàn người dân nước Mỹ.
Bà Clinton đã giữ im lặng sau bài phát biểu chấp nhận thua cuộc vào sáng 9/11. Nhưng ngày 12/11, trong cuộc gọi điện với các nhà tài trợ, cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton nói rằng, các thành viên chiến dịch tranh cử của bà luôn theo dõi các thay đổi trong các cuộc thăm dò, nhưng chính lá thư của Giám đốc FBI Comey tới Quốc hội được chứng minh là một đòn giáng mạnh, ảnh hưởng tới chiến dịch của bà, khiến những cử tri ở vùng trung tây nước Mỹ không còn mặn mà với bà.
 Bà Clinton phát biểu vào sáng 9/11, sau kkhi thất cử. Ảnh New York Times
Đáng lưu ý, bà Clinton đã thua đối thủ ở bang Wisconsin. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1984 bang này bỏ phiếu cho một ứng viên đảng Cộng hòa trong ngày tổng tuyển cử. Mặc dù kết quả bỏ phiếu ở bang Michigan vẫn chưa được công bố, nhưng các cuộc thăm dò đều cho thấy ông Donald Trump vẫn đang dẫn trước bà Clinton ở đây.
Bà Clinton giải thích với các nhà tài trợ rằng, ông Trump có thể nắm bắt thông báo điều tra việc sử dụng email cá nhân của bà hồi còn làm Ngoại trưởng Mỹ từ phía FBI và dùng nó để đả kích bà.
Nói về lá thư thứ hai của Giám đốc Comey gửi tới Quốc hội Mỹ để chính thức xác nhận sự vô tội của bà, bà cho biết, điều này đã thúc đẩy suy nghĩ của những người ủng hộ Donald Trump rằng hệ thống (luật pháp) có gian lận và đẩy mạnh họ đi bỏ phiếu cho ông Trump.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)