Anh đóng cửa không phận vì sự cố kỹ thuật

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan kiểm soát Không lưu châu Âu (Eurocontrol) thông báo, không phận London đã bị đóng cửa do trục trặc về máy tính ở một trạm không lưu.

Theo đó, sau 40 phút đóng cửa, đại diện Cơ quan Không lưu Quốc gia Anh (NATS) thông báo cho CNBC rằng, hệ thống đã được khôi phục và các hoạt động trở lại bình thường.
NATS cho biết, họ đang điều tra nguyên nhân sự cố và xác nhận rằng, vụ việc không phải do sự cố mất điện tại trung tâm kiểm soát không lưu ở Swanwich gây nên như một số báo đưa.
Hành khách vạ vật đứng chờ ở nhà ga số 5 Sân bay quốc tế Heathrow.

Các chuyến bay đến và đi ở sân bay quốc tế được coi là bận rộn nhất thế giới Heathrow đã bị ngừng lại trong ít nhất 1 giờ đồng hồ, gây nên tác động trên toàn châu Âu. Sau khi khắc phục sự cố, hoạt động ở sân bay này đã trở lại bình thường, nhưng vẫn còn xảy ra tình trạng hoãn chuyến bay ở các sân bay khác trên địa bàn thủ đô London.
Bộ trưởng Giao thông Anh Patrick McLoughlin đã yêu cầu các cơ quan liên quan gửi bản tường trình đầy đủ về sự cố hi hữu này. Một nguồn tin chính phủ Anh xin đề nghị giấu tên nói với Reuters rằng, sự cố trên không liên quan tới bất cứ âm mưu đe dọa an ninh nào tới nước Anh cả.
Đây là lần thứ hai xảy ra sự cố tương tự chỉ trong vòng hơn 1 năm ở Trung tâm kiểm soát không lưu quốc gia Anh ở Swanwick, một trong hai trung tâm chính của NATS.
Hồi tháng 12/2013, hàng ngàn hành khách đã phải chờ ở các sân bay khắp nước Anh do một sự cố trục trặc xảy ra cũng ở trung tâm Swanwick này.
Thanh Nga (theo CNBC, Reuters)

Bình luận(0)