“Angelina Jolie của người Kurd” thiệt mạng trong trận đánh với IS

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ chiến binh được mệnh danh là “Angelina Jolie của người Kurd’ đã thiệt mạng trong một trận đánh quyết liệt với phiến quân IS.

Video các nữ chiến binh người Kurd trên mặt trận chống IS (Nguồn video Daily Mail):
Asia Ramazan Antar, người được mệnh danh là “Angelina Jolie của người Kurd”, là một thành viên của Đơn vị Bảo vệ phụ nữ (YPJ), một đội quân tình nguyện toàn nữ của người Kurd tham gia cuộc chiến chống IS gần biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên, nhiều trang báo đăng tải thông tin rằng, nữ chiến binh người Kurd 22 tuổi đã chết trong một cuộc giao tranh ác liệt với tổ chức IS ở phía bắc Syria. Cô được cho rằng đã tham gia vào một loạt các trận đánh lớn đánh IS ở phía bắc Syria trước khi chết.
“Angelina Jolie cua nguoi Kurd” thiet mang trong tran danh voi IS
 Nữ chiến binh người Kurd Asia Ramazan Antar.
Dòng tin tức trên tài khoản Facebook “Chúng tôi muốn tự do cho người Kurd” cho hay, người nữ chiến binh Kurd xinh đẹp này đã “tử vì đạo trong một trận đánh với IS”.
Cho tới nay, cái chết của cô vẫn chưa được xác nhận độc lập trong khi một số tờ báo khẳng định rằng cô đã thiệt mạng trong một cuộc đánh giữa Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và phe đối lập Syria.
YPJ là một chi nhánh toàn nữ của Các Đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại IS ở Iraq và Syria.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)