An ninh Ukraine phát động tấn công phía nam Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh Ukraineđã phát động một cuộc tấn công ở khu vực làng Leninskoie ở phía nam Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng.

Đại diện của Bộ Quốc phòng DNR nói với các phóng viên: "Hôm nay lúc 8.00 (12.00 giờ Hà Nội), sau khi sử dụng pháo và súng phóng lựu, đối phương đã tấn công vị trí của chúng tôi gần làng Leninskoie. Hiện giờ chiến sự vẫn đang tiếp diễn, đối phương bị tổn thất”.
An ninh Ukraine phat dong tan cong phia nam Donetsk
Chiến sự tái bùng phát ở miền đông Ukraine. Ảnh Sputnik  
Theo Bộ Quốc phòng DNR, tham gia cuộc tấn công về phía Ukraine có Trung đoàn Azov khét tiếng và lính đánh thuê nước ngoài.
Ngày 21/ 9, Nhóm liên lạc về việc giải quyết tình hình ở Ukraine đã ký kết tại Minsk quyết định khung về rút các lực lượng và phương tiện của các bên xung đột ở Donbass. Việc rút quân cần được bắt đầu thực hiện từ ngày 1/10, nhưng quá trình này đã không thể hoàn tất. Dân quân và lực lượng an ninh Ukraine cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.
Dùng bom ám sát chỉ huy dân quân "Motorola"
Trước đó, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng Alexandr Zakharchenko tuyên bố vụ giết hại chỉ huy lực lượng dân quân Arsen Pavlov, thường được biết đến với bí danh Motorola, là hành động tuyên chiến từ phía Kiev.
Chỉ huy Arsen Pavlov đã bị ám sát trong thang máy tòa nhà đang sống vì một quả bom phát nổ. Ngoài ra, một số người khác cũng bị thương. Bộ Nội vụ Ukraine và Cơ quan An ninh (SBU) đã bình luận về cái chết của Pavlov. Nhưng không một cơ quan nào nhận trách nhiệm về cái chết của Motorola.
Đại diện toàn quyền của DNR trong Nhóm liên lạc về Ukraine là ông Denis Pushilin cho rằng vụ giết hại Arsen Pavlov là do bàn tay của Kiev. Theo ông, sự việc có nguy cơ dẫn đến những gia tăng căng thẳng mới ở Donbass. Ông nói: "Ukraine không có khả năng tấn công tổng lực vì biết rằng sẽ thất bại, do đó họ lại trở về với những hành động khủng bố".
Chỉ huy Arsen Pavlov nổi tiếng trong các trận giao tranh gần Slavyansk năm 2014 và cũng tham gia các chiến dịch Ilovaysk, sân bay Donetsk và Debaltsevo. Vì những thành tích chiến đấu, Motorola đã được trao tặng Huy chương Thập tự Thánh Georgy của DNR và nhiều phần thưởng khác của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)