An ninh Ukraine: Đặc vụ Nga lên kế hoạch khủng bố Kiev

Google News

(Kiến Thức) - An ninh Ukraine tuyên bố phá kế hoạch khủng bố Kiev vào ngày bầu cử của cơ quan đặc vụ Nga.

Theo Cơ quan An ninh Ukraine, đặc vụ Nga dự định cho nổ máy bay, bắn vào Ủy ban Bầu cử Trung ương và các cơ quan chính phủ Ukraine vào ngày 24/10. 
Cũng theo thông tấn Unian dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan An ninh Ukraine  Elena Gitlyanska, cơ quan đặc vụ Nga còn dự định phát tán truyền đơn thay mặt cái gọi là "Cộng hòa nhân dân Kiev". Tuy nhiên, bà Elena Gitlyanska cho biết cơ quan phản gián Ukraine đã bóc trần và không cho thực hiện kịch bản trên của cơ quan đặc vụ Nga.
Binh sĩ ly khai ở miền đông Ukraine. 
Theo lời bà Gilyanska, để thực hiện kịch bản cơ quan đặc vụ Nga dưới chiêu bài tổ chức xã hội “Sáng kiến xã hội” đã thành lập tổ chức khủng bố bí mật với cơ cấu rành mạch, trong đó có các ban bệ chính trị, tư pháp, các đơn vị thực thi phát luật cũng như bên trong bộ máy quốc phòng Ukraine. Bà Gilyanska lưu ý rằng, đã xác định được người lãnh đạo nhóm biệt kích cơ quan đặc vụ Nga là công dân Sergey Rastrygin, người Kharkov với biệt danh “Victor-kiến trúc sư tập sự”.
Liên đới với nhóm khủng bố này còn có công dân Ukraine – người sáng lập tổ chức “Người Kiev vì thành phố sạch đẹp” Alexander Zinchenko. Ông này cũng là người quản trị của nhómAntimaidan’ được cơ quan đặc vụ Nga sáng lập. Theo lời bà Gilyanska, ý tưởng phạm tội của nhóm là chiếm các cơ quan hành chính của chính quyền nhà nước và khủng bố tại các xí nghiệp thông tin liên lạc, giao thông và kinh tế cộng đồng ở thủ đô.
Với mục đích này cơ quan đặc vụ Nga đã trang bị một kho bí mật, trong đó phát hiện thấy tên lửa phòng không vác vai, súng chống tăng, súng phun lửa, lựu đạn.
Quân khủng bố dự định cho nổ máy bay ở sân bay quốc tế Zhulyany ở Kiev vào đêm 25/10, bắn vào tòa nhà Ủy ban bầu cử trung ương Ukraine vào đêm 25 sang ngày 26/10. Tổng số tiền thưởng cho nhóm là 64.200 USD, người phát ngôn SBU thông báo.
Ngoài ra, nhóm này còn dự định tổ chức phong trào chống đối chống các hành động của chính quyền Ukraine và các cuộc bạo động quần chúng nhằm làm bất ổn tình hình ở Ukraine. Với mục đích này dự định tích cực các biện pháp hoạt động trong các tập thể lao động và công đoàn.
Người phát ngôn của SBU còn khẳng định một người đàn ông đến từ Lugansk là thủ phạm đứng đằng sau kích động vụ xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình bên cạnh tòa nhà Quốc hội Ukraine ngày 14/10. Phía Ukraine đã bắt được nhân vật này và cho biết anh ta đăng ký cư trú ở tp Lugansk cũng như mang trong người giấy tờ chúng minh của “Quân đội cô-dắc Sông Đông”.
Song Tử

Bình luận(2)

Minh Hiền

Bông

Chả biết thông tin thiệt hay giả nữa, chính quyền Kiev dạo này hay bịa đặt và vu khống dữ lắm, cứ giả giả thật thật, chả biết có hay không!

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Chính quyền Ukraina lại đưa ra một trò hề mới, nhằm đổ tội cho Nga nếu bầu cử thực hiện (26/10) không như ý muốn của Mỹ và Phương tây