Ả-rập Xê-út điều 150 nghìn lính đánh thuê tới Syria đánh IS?

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin tiết lộ khả năng Ả-rập Xê-út điều 150 nghìn lính đánh thuê tới Syria để tham gia cuộc chiến tiêu diệt phiến quân IS.

Kênh CNN dẫn các nguồn tin cho biết, khả năng Ả-rập Xê-út điều 150 nghìn lính đánh thuê tới Syria để tham gia cuộc chiến tiêu diệt phiến quân IS. 
Theo đó, 150 nghìn lính đánh thuê Ả-rập, Sudan, Ai Cập và Jordan đang được huấn luyện và đồn trú tại Ả-rập Xê-út sẽ sớm được triển khai tới Syria.
A-rap Xe-ut dieu 150 nghin linh danh thue toi Syria danh IS?
150 nghìn lính đánh thuê có thể sớm được triển khai tới Syria đánh IS. 
Nguồn tin nói thêm, Ma-rốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và Qatar cũng điều động lực lượng tới Syria qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Malaysia, Indonesia và Brunei sẽ điều lính đánh thuê tới Ả-rập Xê-út.
Trước đó, ngày 4/2, Bộ Quốc phòng Ả-rập Xê-út thông báo Riyadh sẵn sàng triển khai bộ binh tới Syria với mục đích được cho là nhằm hỗ trợ liên quân Mỹ chống IS.
Trước việc Ả-rập Xê-út muốn điều quân tới Syria đánh IS, tướng Mohammad Ali Jafari đến từ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nhận định, Riyadh sẽ không dám điều các lực lượng vũ trang của họ tới Syria.
“Tôi không nghĩ họ dám điều quân (tới Syria)”, tướng Jafari nói.
Được biết, Ả-rập Xê-út là một thành viên của liên quân Mỹ vốn đã tham gia cuộc chiến chống IS tại Syria từ tháng 9/2014, mà không được sự chấp thuận của chính phủ Damascus hay Liên Hợp Quốc. Hồi tháng 12/2015, Riyadh tuyên bố thành lập một liên minh Hồi giáo gồm 34 quốc gia nhằm chiến đấu chống các phần tử cực đoan Hồi giáo.
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)