Ả-rập Xê-út bắn hạ tên lửa Scud phóng từ Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Trong một tuyên bố đưa ra hôm 14/2, lực lượng phòng không Ả-rập Xê-út đã bắn hạ tên lửa Scud được phóng từ phía Yemen.

Trong một tuyên bố, liên quân đang chiến đấu chống lại các chiến binh Hồi giáo Shiite ở Yemen cho biết, hôm 14/2, Ả-rập Xê-út bắn hạ tên lửa Scud phóng từ Yemen.
A-rap Xe-ut ban ha ten lua Scud phong tu Yemen
 Quân đội Ả Rập Xê-út có khả năng đã sử dụng tên lửa đánh chặn Patriot để bắn hạ tên lửa đạn đạo Scud. Bởi hiện lực lượng phòng không Ả Rập Xê-út chỉ sở hữu loại vũ khí này.
Trong tuyên bố, lực lượng phòng không Ả-rập Xê-út đã bắn hạ một tên lửa Scud khi nó hướng về thành phố tây nam Khamis Mushait của nước này.
Tên lửa Scub bị Ả-rập Xê-út đánh chặn đã bị phá hủy hoàn toàn mà không gây ra bất cứ thiệt hại nào ở dưới mặt đất.
Khamis Mushait là thành phố có một căn cứ không quân cỡ lớn của Ả-rập Xê-út. Trước đó, địa điểm này đã một số lần là mục tiêu trong các vụ bắn tên lửa tới từ Yemen.
Ở một diễn biến khác, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) cho biết, một binh sỹ của họ đã thiệt mạng cùng một lính khác bị thương trong thời gian tham gia vào các chiến dịch quân sự của liên quân do Ả-rập Xê-út đứng đầu ở Yemen.
UAE không đề cập tới danh tính của hai binh sỹ này cũng như địa điểm xảy ra vụ việc đó.
Ả-rập Xê-út hiện dẫn đầu liên quân thực hiện các cuộc không kích và tấn công trên bộ trong nỗ lực hậu thuẫn cho chính phủ Yemen được quốc tế công nhận nhằm chống lại phe nổi dậy và lực lượng trung thành với tổng thống cũ.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)