7.000 kẻ khủng bố đang “giấu mình chờ thời” ở Đức?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một cựu quan chức MI6, hàng nghìn kẻ khủng bố đang "giấu mình chờ thời" ở Đức mà chưa có cách nào bắt giữ bọn chúng.

RT đưa tin ngày 22/12, ông Richard Barrett, nguyên là người đứng đầu Cơ quan chống khủng bố thuộc Cơ quan Tình báo hải ngoại Anh (MI6), cho rằng khoảng 7.000 kẻ khủng bố vẫn đang “giấu mình chờ thời" ung dung tự tại ở nước Đức.
Nhận định của ông Barrett được đưa ra sau vụ khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Berlin (Đức) tối ngày 19/12 khiến hàng chục người thương vong. Nghi phạm trong vụ đâm xe kinh hoàng này là Anis Amri, một tên tội phạm với khuynh hướng cực đoan mà cảnh sát đã "quen mặt".
7.000 ke khung bo dang
Cảnh sát London, Anh. Ảnh: Reuters.
“Amri chỉ là một trong hàng trăm nghi phạm khủng bố cực đoan đã có trong danh sách theo dõi ở Đức. Nếu tính cả khu vực Lander, con số này rơi vào khoảng 7.000 nghi phạm”, Daily Mail dẫn lời ông Barrett.
Tuy nhiên, số liệu thống kê của Bộ Nội vụ Anh gần đây cho thấy một số lượng lớn những nghi phạm khủng bố bị bắt giữ trong 10 năm qua và một nửa trong số đó cuối cùng đã được phóng thích mà không hề bị kết án.
Được biết, trong số 3.349 nghi phạm đến Anh và xứ Wales bị bắt giữ theo luật chống khủng bố kể từ ngày 11/9/2001, chỉ khoảng 18% trong số đó bị kết tội lên kế hoạch hoặc tiếp tay cho hành vi bạo lực. 10% nghi phạm không bị kết tội liên quan đến khủng bố. Đa số người bị bắt giữ trong khoảng thời gian đó là người Hồi giáo Anh.
>>> Xem thêm video về hai vụ nổ tại sân bay Brussels (Bỉ) hồi tháng 3/2016 (Nguồn video Sky News):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)