700 người di cư chết đuối ở Địa Trung Hải 3 ngày qua

Google News

Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc (UNHCR) cho biết, khoảng 700 người di cư có thể đã bị chết đuối trong các vụ đắm tàu ngoài khơi Địa Trung Hải.

Cuộc khủng hoảng người nhập cư châu Âu lại trở nên hỗn loạn và tồi tệ khi Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc (UNHCR) hôm nay (29/5) cho biết, khoảng 700 người di cư có thể đã bị chết đuối trong các vụ đắm tàu ngoài khơi Địa Trung Hải, phía Nam Italia chỉ trong vài ngày qua.
Theo người phát ngôn Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc Federico Fossi, đến nay chưa thống kê được chính xác con số thương vong, song có thể 700 người đã chết trong 3 vụ đắm tàu xảy ra trong vòng 3 ngày qua. Hơn 500 người được xác nhận đã chết.
700 nguoi di cu chet duoi o Dia Trung Hai 3 ngay qua
 Người di cư được giải cứu trên biển ngày 24/5.
Theo nguồn tin của Hải quân Italia, một tàu đánh cá chở hơn 550 người đã bị chìm vào sáng ngày 27/5. Trong số những nạn nhân có ít nhất 40 trẻ em. Trước đó một ngày, khoảng 100 người di cư đã mất tích trong một vụ đắm thuyền ở ngoài khơi bờ biển Libya. Ít nhất 45 thi thể đã được trục vớt.
Những người may mắn sống sót cho biết, có khoảng 1.100 người tham gia cuộc hành trình từ Sabratha ở Libya ngày 26/5 trên hai chiếc tàu đánh cá và một thuyền cao su. Con tàu đầu tiên chở theo 500 người khi bị chìm đã kéo một chiếc thuyền khác cũng chở khoảng 500 người khác.
Kể từ khi Liên minh châu Âu đạt thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn người di cư trên biển Agean, ngày càng có nhiều người chuyển hướng cuộc hành trình tới Libya để vào Italia qua Địa Trung Hải. Đây là tuyến đường biển dài, nguy hiểm và đầy chết chóc.
Theo VOV

Bình luận(0)