300 binh sĩ Ukraine hạ vũ khí, rời khỏi Slavyansk

Google News

(Kiến Thức) - Những người biểu tình thân Nga có vũ trang ở tỉnh Donetsk cho biết, khoảng 300 binh sĩ Ukraine đã đồng ý hạ vũ khí và rời khỏi thành phố Slavyansk.

Trước đó cùng ngày, một số xe tăng chở nhóm quân nhân do Kiev phái tới đã cắm cờ Nga trên đường di chuyển tiến vào thành phố này. Các binh sĩ trên cho hay, họ đã đào ngũ và quyết định gia nhập vào lực lượng những người biểu tình.
Trước tin tức trên, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, số xe tăng này thuộc sở hữu của quân đội. Tuy nhiên, bộ này không đưa ra bình luận nào về số binh sĩ đào ngũ kia.
Các xe thiết giáp chiến đấu của Quân đội Ukraine treo cờ Nga.
Tình trạng các quân nhân Ukraine đào ngũ đã được các phe thân Nga ở đây xác nhận. Và tính cho tới thời điểm hiện nay, gần 60 lính Kiev đã ngả sang phía còn lại.
Trong khi đó, người dân ở Kramatorsk đã bao vây một đoàn xe bọc thép để ngăn cản chúng tiến vào thành phố.
Vào hôm thứ 3 (15/4), chính quyền Kiev đã khởi động chiến dịch quân sự trên quy mô lớn chống lại những người biểu tình ủng hộ Nga ở các thành phố miền đông sau khi hạn chót do chính phủ đưa ra để phe nổi dậy hạ vũ khí và ngừng chiếm đóng các tòa nhà kết thúc.
Theo các báo cáo, những người thân Nga vẫn tiếp tục củng cố vị trí chiến đấu và chiếm các văn phòng chính quyền, trụ sở cảnh sát ở hơn chục thành phố gần với biên giới Nga. Họ yêu cầu tiến hành trưng cầu dân ý về việc có ly khai hay sáp nhập vào Nga.
Các cuộc biểu tình ở đông và nam Ukraine không ngừng diễn ra sau khi vùng Crimea tuyên bố độc lập khỏi Kiev và chính thức gia nhập vào Liên bang Nga. Crimea đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý hôm 16/3, ở đó gần 97% cử tri đi bầu đã chọn phương án gia nhập Nga.
Thanh Nga

Bình luận(0)