Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên chấm dứt khiêu khích

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye kêu gọi Triều Tiên chấm dứt ngay lập tức hành động khiêu khích, tiến hành đối thoại liên Triều.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye dự lễ khai trương chiếc máy bay trực thăng Surion do Hàn Quốc tự nghiên cứu chế tạo.

Ngày 22/5, bà Park Geun-hye cũng kêu gọi  Bình Nhưỡng có thái độ hợp tác vì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và cảnh báo rằng  Bình Nhưỡng chớ nên mong đợi sẽ đạt được nhượng bộ từ phía Hàn Quốc, thông qua những hành vi xấu.

Trong một buổi lễ ở trung tâm thành phố Nonsan, đánh dấu việc triển khai máy bay trực thăng Surion do Hàn Quốc tự nghiên cứu chế tạo, Tổng thống Park Geun-hye tuyên bố: “Bắc Triều Tiên đang tiếp tục đe dọa khiêu khích, trong khi từ chối đề nghị đối thoại của chúng ta và phóng nhiều tên lửa có điều khiển. Chúng ta cần phải duy trì một thế trận quốc phòng kín kẽ và tăng cường khả năng bảo mật”.

Tổng thống Park Geun-hye cho biết bà và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhất trí tại cuộc gặp thượng đỉnh hồi đầu tháng này rằng hai nước sẽ đối phó kiên quyết với hành động khiêu khích của Triều Tiên,  đồng thời để ngỏ cửa cho đối thoại.

Bà tuyên bố: “Hàn Quốc và Mỹ sẽ không đưa ra bất kỳ sự nhượng bộ hoặc viện trợ nào để giải quyết cuộc khủng hoảng do Bắc Triều Tiên tạo ra. Tôi hy vọng Bắc Triều Tiên ngay lập tức chấm dứt các hành động đe dọa và khiêu khích, đồng thời cùng chúng tôi tiến tới hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên”.
 
Việc phát triển máy bay trực thăng hạng nhẹ hai động cơ Surion khiến cho Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 11 trên thế giới tự chế tạo được máy bay lên thẳng. Hàn Quốc có kế hoạch triển khai 200 máy bay trực thăng Surion từ nay đến năm 2020 để thay thế đội máy bay trực thăng già cỗi của nước này.

Theo Tổng thống Park Geun-hye, chương trình nghiên cứu chế tạo máy bay trực thăng Surion có thể tạo ra hiệu ứng trị giá 12.000 tỷ won và tạo thêm 50.000 chỗ làm việc.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Lê Chân (theo Yonhap)

Bình luận(0)