Thủ tướng TQ: Cần duy trì liên lạc cấp cao Việt-Trung

Google News

(Kiến Thức) - Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ngày 10/6 có cuộc hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhân dịp sang Bắc Kinh đồng chủ trì phiên họp Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt-Trung lần thứ 6.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (trái) bắt tay Thủ tướng Lý Khắc Cường (phải) ngày 10/5. (Ảnh: Tân Hoa xã).

Trong cuộc hội đàm, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhấn mạnh Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng của nhau, do đó việc duy trì các kênh liên lạc chiến lược cấp cao là rất cần thiết, xuất phát từ lợi ích căn bản của hai nước. Ông Lý cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác thiết thực và thực tế trong tất cả các lĩnh vực cũng như việc tìm ra các cách giải quyết đúng đắn, hợp lý những bất đồng, khác biệt giữa hai bên.

Thủ tướng Trung Quốc đề nghị thực thi tầm nhìn chiến lược chung trong các quan hệ song phương, tăng cường lòng tin về mặt chính trị, thúc đẩy các lợi ích chung cũng như nỗ lực bảo vệ, củng cố và tìm cách phát triển tốt hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (trái) hội đàm với Thủ tướng Lý Khắc Cường (phải). (Ảnh: Tân Hoa xã).

Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh, cả Trung Quốc và Việt Nam đều có khát vọng chung để củng cố và thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước. Đồng thời ông lưu ý khát vọng chung đó cần các điều kiện tốt để “đâm hoa kết trái”.

“Hai bên cần kiềm chế và giải quyết những bất đồng liên quan đến các vấn đề Biển Đông và ngăn chặn các vấn đề này ảnh hưởng đến sự phát triển của các quan hệ song phương cũng như sự hợp tác chung”, Thủ tướng Trung Quốc tuyên bố.
 
Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam hoan nghênh những thành tựu đáng kể của Trung Quốc. Việt Nam mong muốn thực hiện các thỏa thuận giữa hai nước, nâng cao tình hữu nghị truyền thống, thúc đẩy thương mại và hợp tác kinh tế, đẩy mạnh các quan hệ ngoại giao nhân dân cũng như giải quyết đúng đắn vấn đề Biển Đông để đưa quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Sau khi hội kiến Thủ tướng Lý Khắc Cường, hôm nay Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ gặp Ủy viên Quốc vụ viện đặc trách đối ngoại Dương Khiết Trì.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
Bạch Dương (Theo CNTV)

Bình luận(0)