Gần 12 ngàn người thương vong trong động đất Tứ Xuyên

Google News

(Kiến Thức) - Số nạn nhân tử vong trong trận động đất kinh hoàng 7.0 độ richter  diễn ra vào hồi 8h02 (giờ địa phương) ngày 20/4 vừa qua tại Tứ Xuyên, Trung Quốc đang tiếp tục tăng lên.

Hãng tin BBC dẫn lời truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, tính đến tối 21/4, có tổng cộng 207 người được xác định thiệt mạng hoặc mất tích sau động đất, 11.500 người khác bị thương. Số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng bởi hiện có 960 người đang ở tình trạng bị thương nặng.

Sau trận động đất, đã có hơn 1.300 rung chấn được ghi nhận tại khu vực. Nguyên nhân của trận động đất được các nhà địa lý Mỹ xác định là do đứt gẫy địa tầng kiến tạo tại khu vực cao nguyên Tây Tạng và vùng đất thấp thuộc khu vực lòng chảo Tứ Xuyên.

 Quang cảnh hoang tàn sau trận động đất 7.0 độ richter tại Tứ Xuyên.

Hiện,  công tác cứu hộ đang được chính quyền Trung Quốc gấp rút tiến hành, dù còn nhiều khó khăn do các tuyến đường bị tắc nghẽn vì núi lở. Không ít nhân viên đã phải đi bộ vào các khu vực hẻo lánh để cấp cứu.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã bày tỏ thiện chí giúp đỡ chính phủ Trung Quốc trong công tác cứu hộ và giúp đỡ nạn nhân của trận động đất như chính phủ Anh, chính phủ Nhật, nhưng Bắc Kinh khẳng định chưa cần tới sự hỗ trợ từ nước ngoài vào thời điểm này.

 Công tác cứu hộ còn gặp nhiều khó khăn.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, hiện một lực lượng cứu hộ hùng hậu đang được huy động tới hiện trường. Tộng cộng 18.000 binh sỹ và sỹ quan của quân đội và các lực lượng cảnh sát vũ trang cùng các thành viên của lực lượng quân nhân dự bị đã được cử vào những vùng bị ảnh hưởng. Thông báo của quân khu Thành Đô cho biết 10.000 binh sỹ đã đến được hiện trường. Ngoài ra còn có 23 trực thăng được huy động để vận chuyển hàng hóa

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)