Thực hư tin đồn Tổng thống Hugo Chavez qua đời

Google News

Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bác bỏ tin đồn Tổng thống Hugo Chavez qua đời và cho biết tổng thống vẫn  làm việc quên mình sau phẫu thuật ung thư.


 Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Theo ông Maduro. Tổng thống Hugo Chavez đang phải đối mặt với "tình trạng sức khỏe mong manh” bởi ông đã làm việc quên mình, không ngơi nghỉ vì nhân dân. Ông nói thêm rằng: “Người dân Venezuela không thể ngừng cảm ơn Chúa và cầu xin Chúa tiếp tục tiếp thêm sức mạnh cho Chavez để chiến đấu cho sức khỏe và sự sống”.

Tuy nhiên, Phó tổng thống Maduro không nói cụ thể về hiện trạng sức khỏe của Tổng thống Chavez, chỉ cho biết ông vẫn đang được điều trị trong Bệnh viện Quân đội Dr.Carlos Arvelo ở Caracas, 11 ngày sau khi trở về Venezuela sau đợt điều trị tại Cuba.

Trước đó, hôm 27/2, cựu Đại sứ Panama tại Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) Gillermo Cochez khẳng định với hãng tin CNN Chile rằng Tổng thống Chavez từ hai tháng trước đã được chẩn đoán là chết não và vào mấy ngày gần đây đã được ngắt khỏi máy thở nhân tạo. Thông tin chấn động trên đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội.

Ông Gillermo Cochezviện dẫn nguồn "đáng tin cậy từ Venezuela" cho biết, Tổng thống Chavez đã được chuyển từ Havana về Caracas vì chính quyền Cuba không muốn thực hiện việc ngắt máy thở nhân tạo.

Theo ông Cochez, trên thực tế, Tổng thống Chavez đã qua đời 4 ngày trước đây sau khi các con gái quyết định rút máy thở nhân tạo. Tổng thống Chavez, 58 tuổi đã đấu tranh với căn bệnh ung thư trong một thời gian dài và không xuất hiện trước công chúng. Ông đã tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống kéo dài 6 năm tiếp theo vào tháng 10/2012 nhưng vì tình hình sức khỏe, ông không thể dự lễ nhậm chức đúng thời gian đã được ấn định.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo VnMedia

Bình luận(0)