Syria khởi kiện Israel không kích gần Damascus

Google News

Theo đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad, Damascus đã chính thức đệ đơn kiện Israel lên Liên Hợp Quốc.

 

Ngày 1/2, đại sứ  Riyad Haddad cho biết đơn kiện liên quan đến cuộc không kích của Israel nhằm vào một trung tâm nghiên cứu quân sự gần thủ đô Damascus. Syria có quyền đáp trả hành động xâm lăng từ bên ngoài, kể cả từ phía Israel, đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad tuyên bố với RIA Novosti. "Như đã biết, mỗi quốc gia bị xâm lược đều có toàn quyền đáp trả hành động này, Syria có khả năng đối phó và chỉ có Syria sẽ quyết định khi nào và ở đâu", - ông tuyên bố.

Trong tuần này, không quân Israel đã tấn công một trung tâm nghiên cứu quân sự gần Damascus làm 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương, tòa nhà bị hư hại nặng nề. Theo tuyên bố của Bộ chỉ huy quân đội Syria, trước đó trung tâm này đã bị các chiến binh vũ trang phe đối lập tấn công trong vài tháng. Bộ ngoại giao Nga tuyên bố rằng, nếu thông tin này được xác nhận, vụ tấn công này đã vi phạm nghiêm trọng Hiến chương LHQ.

Đại diện của Quỹ Quốc gia Cứu trợ Syria Khaled Dawood nói rằng cuộc tấn công này nhằm cả vào quân nổi dậy và cả vào chế độ Bashar al-Assad. "Nhưng điều quan trọng nhất là Syria đã bị tấn công như một nhà nước có chủ quyền. Điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được”, ông nói với đài Tiếng nói nước Nga.

Một nguồn tin khác của đài Tiếng nói nước Nga  là biên tập viên ngoại giao của báo The Jerusalem Post Herbie Keynon nói rằng Israel đang chờ đợi một đòn đáp trả và đã sẵn sàng. Theo ông, điều này được chứng mình bằng việc Israel đã chuyển hệ thống đánh chặn tên lửa Iron Dome về phía bắc, gần hơn với biên giới Syria, vào đầu tuần này.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:


VB (theo VOR)

Bình luận(0)