Israel không kích bên trong lãnh thổ Syria

Google News

Giới chức an ninh khu vực ở Lebanon cho biết, Israel tiến hành một cuộc không kích bên trong lãnh thổ Syria trong đêm 29/1, gần biên giới với Lebanon.  

 Máy bay F-15 của không quân Israel.

Các quan chức này không nêu rõ mục tiêu bị tấn công song họ cho biết Israel đã lên kế hoạch trong nhiều ngày qua để tiến hành không kích nhằm vào tuyến vận chuyển vũ khí cho phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon. 

Cùng ngày, truyền thông Israel cũng dẫn các nguồn tin an ninh cho biết lực lượng nước này đã tấn công một mục tiêu ở Syria, dọc biên giới với Lebanon. Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào từ phía Lực lượng Phòng vệ Israel hay bất cứ quan chức nào của nước này về vụ tấn công trên.  

Theo các hãng tin của Lebanon, bốn máy bay chiến đấu của Israel đã xâm phạm không phận Lebanon, gần Naquora ở miền Nam nước này vào lúc 21 giờ địa phương (19h00 giờ GMT) và rời đi lúc 2 giờ địa phương (00h00 giờ GMT).   

Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự ở Lebanon lại phủ nhận thông tin Israel đã không kích trên lãnh thổ Lebanon nhưng thừa nhận 12 máy bay chiến đấu của Israel đã xâm phạm không phận của Lebanon trong chưa đầy 24 giờ qua.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:


Theo Vietnam+

Bình luận(0)