Vụ khủng bố ở Algeria và Libya do cùng một nhóm tiến hành

Google News

(Kiến Thức) - Những kẻ khủng bố thực hiện vụ bắt có con tin tại nhà máy khí đốt ở Algeria cũng tham gia vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Libya vào năm ngoài.

 Vụ khủng bố ở Algeria và Libya do một nhóm Hồi giáo cực đoan thực hiện

Một quan chức an ninh của Algeria ngày hôm qua (23/1) cho biết ba phiến quân Hồi giáo bị bắt sống trong vụ giải cứu con tin tại nhà máy khí đốt Amenas đã khai nhận rằng, họ được trợ giúp bởi những người kẻ khủng bố đến từ Ai Cập.

Họ cũng tiết lộ những kẻ khủng bố người Ai Cập cũng tham gia vụ tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ tại thủ đô Benghazi của Libya vào ngày 11/9/2012, khiến Đại sứ Mỹ tại Libya Chris Stevens thiệt mạng. Tuy nhiên, tất cả các tay súng người Ai Cập đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công giải cứu con tin vừa qua.

Ngoại trưởng Mỹ sắp mãn nhiệm kỳ, bà Hillary Clinton cho biết Mỹ đang tiến hành điều tra mỗi liên quan giữa hai cuộc tấn công khủng bố ở Algeria và Libya.

“Thông tin này đền từ chính phủ Algeria sau khi họ tiến hành thẩm vấn những kẻ khủng bố bị bắt sống. Hiện chư có bằng chứng cho thấy những kẻ khủng bố ở Algeria được trang bị vũ khí từ  Libya”, bà Hillary Clinton cho biết.

Các nguồn tin an ninh cũng cho biết những kẻ khủng bố đã được cung cấp thông tin về nhà máy khí đốt Amenas từ một cựu công nhân của nhà máy. Công nhân này được cho là đã bị giết cùng với 28 con tin khác.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:

Minh Thiên (theo Telegraph)

Bình luận(0)