Tổng thống Chávez “sắp về nước”

Google News

Tổng thống Bolivia Evo Morales cho biết, Tổng thống Hugo Chávez sẽ sớm trở về nước sau cuộc phẫu thuật ung thư cách đây hơn một tháng tại Cuba.

 
 Tổng thống Hugo Chávez sẽ sớm trở về nước

Trước khi đọc báo cáo kết quả điều hành của chính phủ tại phiên khai mạc kỳ họp quốc hội năm nay, Tổng thống Morales nói: "Hôm qua (21/1) tôi liên lạc với Cuba và chúng ta có một tin vui: người anh em, Tổng thống Chávez đang trong giai đoạn vật lý trị liệu trước khi trở về nước".
 
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh trong những ngày qua có một số tín hiệu cho thấy sức khỏe của Tổng thống Chávez đang hồi phục.
 
Tuy nhiên, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Ernesto Villegas cùng ngày lại cho biết ông Chavez vẫn chưa ấn định thời điểm cụ thể về nước dù đã có thông tin "đầy khích lệ" về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Venezuela này.

Trước dó, ngày 20/1, Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết tình hình sức khỏe của Tổng thống Hugo Chavez đã cải thiện và ông đang bước vào "một giai đoạn điều trị mới" sau quá trình chăm sóc hậu phẫu.
 
Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình tư nhân Televen của Venezuela, Phó Tổng thống Madura khẳng định tình hình sức khỏe của ông Chavez, sau cuộc phẫu thuật ung thư vào ngày 11/12/2012 tại Cuba, đã cải thiện để có thể "bước vào giai đoạn điều trị tiếp theo."
 
Tờ báo chính thức của Chính phủ Venezuela ngày 16/1 đã công bố một sắc lệnh do Tổng thống Hugo Chavez ký. Đây là lần đầu tiên chữ ký của Tổng thống Chavez xuất hiện trên công báo kể từ sau ca phẫu thuật ung thư mới nhất, dấu hiệu cho thấy sức khỏe của ông Chavez đang tiến triển tốt.
 
Sắc lệnh trên, đề số 9.351, được ban hành ngày 15/1 tại Caracas và công bố ngày 16/1 về việc bổ nhiệm cựu Phó Tổng thống Elias Jaua Milano làm ngoại trưởng quốc gia Nam Mỹ này.
 
Phó Tổng thống Maduro, người hiện điều hành đất nước do ông Chavez đang dưỡng bệnh, đã công bố quyết định bổ nhiệm này trong phiên họp của Quốc hội hôm 15/1.


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo Vietnam+

Bình luận(0)