Thân quyến của Tổng thống Assad lần lượt rời Syria

Google News

Theo AFP, bà Anisa Mahlouf - mẹ của Tổng thống Assad - đã rời Syria trong tuần qua và hiện có mặt ở Dubai.

 Bà Anisa Mahlouf cùng chồng và các con khi còn nhỏ.

Bà Makhlouf đã đến chỗ con gái lớn là Bushra, em gái duy nhất của ông Assad, người tới UAE khoảng mười ngày trước đó.

Chồng của Bushra là Asef Shawkat nguyên Phó Tham mưu trưởng quân đội, đã thiệt mạng cùng ba quan chức Syria cấp cao khác trong vụ đánh bom ngày 18/7 tại trụ sở Cơ quan an ninh quốc gia ở Damascus.

Tháng 9 năm ngoái, người dân Syria ở Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) cho biết chị gái Bushra của Tổng thống Assad đã ghi tên 5 đứa con theo học tại một trường tư thục ở Dubai.

Tổng biên tập trang báo mạng All4syria.com, ông Ayman Abdel Nour, cho rằng việc mẹ của ông Assad rời khỏi Syria là một dấu hiệu nữa cho thấy ông Assad đang mất dần đi sự hỗ trợ, kể cả từ phía những người thân trong gia đình.

Các nhà phân tích cho hay ông Assad ngày càng phải dựa vào các mối quan hệ thân thuộc, trong đó có ông Maher - anh em trai duy nhất của ông còn sống và là chỉ huy Sư đoàn 4 khét tiếng trong quân đội. Hai người anh em khác của ông là Bassel và Majd đã chết.

Phần lớn những doanh nhân và người Syria giàu có có mối quan hệ thân thiết với chế độ Assad cũng đều sơ tán đến Dubai trong vòng vài tháng qua.

Phe đối lập đánh giá việc bà Makhlouf rời Syria như một dấu hiệu cho thấy ông Assad "đang mất dần sự hỗ trợ, kể cả từ người thân".


ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:




Theo VOR

Bình luận(0)