Hàng trăm người trên thế giới chết vì đón năm mới

Google News

(Kiến Thức) - Trong bầu không khí tưng bừng đón chào năm mới 2013, hàng trăm người trên thế giới đã bị chết, bị thương bởi pháo hoa, giẫm đạp, hỏa hoạn…

 Hiện trường vụ tai nạn giẫm đạp lên nhau tại sân sân vận động ở Thủ đô Abidjan, Bờ Biển Ngà.

Tại Bờ Biển Ngà, hơn 60 người thiệt mạng do giẫm đạp lên nhau sau khi 50.000 người tập trung tại đây để xem màn trình diễn bắn pháo hoa tại sân vận động ở Thủ đô Abidjan. Thêm vào đó, hàng chục người khác bị thương trong cơn hỗn loạn .Theo thông báo của chính phủ, những người không may thiệt mạng trong thời khắc giao thừa chủ yếu ở độ tuổi 18. 

Tiếp đến là ở Thủ đô Luanda của Angola. Có ít nhất 10 người bị dẫm đạp đến chết và hơn 100 người khác bị thương trong một sự kiện chào đón năm mới tại một nhà thờ ở Pentecostal.

Còn tại Cape Town (Nam Phi) có  3 người chết và hơn 4.000 ngôi nhà bị thiêu rụi trong ngày đầu năm mới 2013.


  Hàng nghìn người dân Nam Phi mất nhà cửa do hỏa hoạn xảy ra ngay ngày đầu năm mới.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát và lan khắp thị trấn trong Khavelitsha và thiêu rụi 120 căn lều. Sau đó, khoảng 220 căn lều và 15 ngôi nhà nữa bị thiêu rụi. Ước tính có khoảng 1.000 người Nam Phi mất chỗ "che nắng che mưa" ngay ngày đầu năm mới 2013.

Một trận hỏa hoạn khác, cũng bắt đầu từ Khavelitsha, đã  phá hủy hơn 800 căn lều và nó khiến 3.000 người mất nhà cửa.

Phát ngôn viên Wilfred Solomons-Johannes cho biết, do gió mạnh nên lửa bốc cháy ngày càng dữ dội hơn và cản trở công tác cứu hỏa.

Ở những nơi khác trên thế giới, hơn 400 người bị thương bởi pháo hoa và một em bé bị thương do "tên bay đạn lạc"  ở Thủ đô Manila, Philippines. Số lượng người bị thương năm nay ở quốc gia này tuy đã giảm 17% so với năm ngoái nhưng đây vẫn là một trong những nơi xảy ra nhiều vụ thương vong nhất trên thế giới, khi người dân chào đón năm 2013.

Còn tại Mỹ - cường quốc số 1 thế giới, 2 người chết, 3 người bị thương ở Old Sacramento, California (Mỹ). Vụ tai nạn này xảy ra do sự kiện bắn pháo hoa chào đón năm mới bị hủy bỏ.  

Tại Thái Lan, một người đàn ông mang quốc tịch Anh bị bắn chết chỉ vài giờ sau màn trình diễn bắn pháo hoa kết thúc. Người này bị sát hại ngay tại một bữa tiệc trên bãi biển với bạn bè. Theo thông tin từ cảnh sát Thái Lan, du khách 22 tuổi này có tên Stephen Ashton bị hai nhóm thanh niên nước này bắn chết sau khi xảy ra một cuộc cãi cọ giữa hai bên.

Hai người chết và 561 người bị thương tại Italy. Trong đó, một người đàn ông 39 tuổi chết do “tên bay đạn lạc” ở Naples và một người đàn ông 31 tuổi khác thiệt mạng khi đốt pháo hoa trong chính ngôi nhà của mình.

Trong không khí cả thế giới mải mê chào đón năm mới, đám kẻ trộm ở Pháp cũng tranh thủ cơ hội "khua khoắng" các cửa hàng lớn ở  Paris. Cảnh sát cho biết, những tên trộm này đã đánh cắp tổng số hàng hóa  trị giá 1,3 triệu USD.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh (theo RT)

Bình luận(0)