“Khách hàng” lớn nhất của gái mại dâm Đông Nam Á

Google News

(Kiến Thức) – Trai Hàn Quốc chiếm ngôi vị đầu hạng trong danh sách khách hàng của gái mại dâm ở khu vực Đông Nam Á, vượt qua cả Nhật Bản và Trung Quốc.

Kết luận này được Viện nghiên cứu Tội phạm Hàn Quốc (KIC) công bố. Viện này đã tiến hành các cuộc khảo sát thực địa tại Thái Lan, Campuchia và Philippines; nghiên cứu báo cáo của Liên Hiệp Quốc và các văn bản khác có liên quan; thực hiện các cuộc phỏng vấn với nhân viên xã hội địa phương...

Theo KIC, các nhân viên xã hội ở những nước Đông Nam Á cho rằng, du khách Hàn Quốc có tần số ghé thăm các khu vực của gái mại dâm cao hơn cả những người dân bản địa. Các cơ quan chức năng vẫn chưa có số liệu chính xác để công bố chính thức. Tuy nhiên, có thể kết luận dựa trên những thống kê du khách của quán bar có tệ nạn mại dâm và xác nhận của người hành nghề mại dâm.

Chẳng hạn, tại Philippines, tổng cộng 920.000 du khách Hàn Quốc đã đến thăm vào năm 2011 và trở thành nhóm khách hàng mua dâm lớn nhất ở nước này. Cùng thời điểm đó ở Campuchia, có khoảng 340.000 du khách Hàn Quốc tìm đến với gái bán dâm.

Trong báo cáo năm 2010, Văn phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên Hợp Quốc cho biết, đàn ông Hàn Quốc là những khách hàng chính của gái mại dâm trẻ em ở Campuchia, Thái Lan.

Báo cáo hàng năm của Bộ Ngoại giao Mỹ về buôn bán người cũng chỉ ra rằng đàn ông Hàn Quốc là những khách hàng chính của gái mại dâm trẻ em ở Đông Nam Á và các quần đảo Thái Bình Dương.

KIC cho rằng, nguyên nhân chính của tình trạng này là do các du khách Hàn Quốc thiếu hiểu biết về việc mua bán tình dục. Một cuộc khảo sát trên 900 người của Viện KIC tiến hành vào tháng 10 năm ngoái cho thấy, 77,7% số trai Hàn không biết rằng việc mua dâm ở nước ngoài là một hành vi phạm tội theo quy định của pháp luật Hàn Quốc, và 78.5% thì nghĩ rằng khả năng bị phạt của họ rất thấp.

Một nguyên nhân khác gây nên vấn nạn trên vấn đề mà báo cáo đưa ra là, du khách Hàn Quốc thường bị lôi kéo mua bán dâm. Đàn ông Hàn Quốc ở độ tuổi 20-30 thường dễ bị lôi kéo tham gia các chuyến du lịch trọn gói liên quan đến tệ nạn mại dâm trên mạng Internet, trong khi những người ở độ tuổi 40-50 thì bị thu hút bởi các đại lý du lịch.

KIC cho biết thêm, nhiều khách du lịch không muốn tham gia những chuyến đi có liên quan tới mại dâm nhưng hướng dẫn viên du lịch địa phương lại cố tình đưa họ tới những nơi không lành mạnh.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:


Nguyên Thảo (theo Chosun Ilbo)

Bình luận(0)