Tổng thống Hugo Chaves chiến thắng ung thư

Google News

Tổng thống Venezuela, Hugo Chaves phẫu thuật ung thư thành công ở Cuba và đang dần hồi phục sức khỏe.

(Kienthuc.net.vn) - Tổng thống Venezuela, Hugo Chaves phẫu thuật ung thư thành công ở Cuba và đang dần hồi phục sức khỏe.

Tổng thống Chaves chiến thắng bệnh tật. Ảnh minh họa.
Tổng thống Chaves chiến thắng bệnh tật. Ảnh minh họa.

Phó Tổng thống Nicolas Maduro thông báo trên truyền hình tin vui của ông Chaves với người dân Venezuela.

Trước đó, hàng ngàn người Venezuela tụ tập ở các quảng trường khắp Caracas để cầu nguyện Tổng thống chiến thắng bệnh tật và quay trở lại lãnh đạo đất nước.

“Chúng tôi cầu Chúa phù hộ cho ca phẫu thuật của Tổng thống diễn ra suôn sẻ”, Carmen Romero, một trong những người dân tham gia cầu nguyện tại Caracas tâm sự.

Người dân Venezuela rất lo lắng cho sức khỏe của Tổng thống. Nhiều người bày tỏ quan tâm đến sức khỏe của ông Chaves và quan ngại điều gì sẽ xảy ra nếu những tế bào ung thư của ông không được cắt bỏ hoàn toàn.

“Tôi không tưởng tượng đất nước sẽ ra sao nếu không có Tổng thống Chaves. Nếu ông không chữa trị thành công và qua đời thì những người nghèo khổ sẽ mất chỗ dựa”, Rafael Perdomo là một thợ cơ khí ủng hộ Tổng thống từ những ngày đầu tiên ông tranh cử năm 1998 nói.

Nhiều nhà lãnh đạo ở Mỹ Latinh gửi thư động viên nhà lãnh đạo Chaves, bao gồm cả Tổng thống Chile, Peru... Đặc biệt, Tổng thống Ecuador, Rafael Correa còn sang Havana, Cuba thăm bạn vào hôm kia. 

“Ông ấy đang trải qua một trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời. Nhưng ông đã vào phòng mổ với trạng thái tinh thần lạc quan”, Tổng thống Correa kể lại.

Ba ngày trước ca phẫu thuật, ông Chaves thông báo trên truyền hình với dân chúng rằng, bác sĩ phát hiện ra một số tế bào ung thư tái phát ở cùng vị trí trong các cuộc kiểm tra gần đây. Những tế bào này từng bị loại bỏ trong các cuộc phẫu thuật trước đó nhưng phát triển trở lại.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Chaves thừa nhận sức khỏe của mình đang xấu đi. Ông Chaves còn nói rằng, nếu có vấn đề gì xảy ra với ông thì cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức và những người ủng hộ ông hãy bỏ phiếu cho Phó Tổng thống Nicolas Maduro.

Nhưng thợ cơ khí Perdomo bày tỏ, ông không đủ tin tưởng Phó Tổng thống Maduro sẽ lãnh đạo tốt đất nước như Tổng thống Chavez.

Nhà lãnh đạo 58 tuổi này từng trải qua 3 cuộc phẫu thuật ung thư ở Cuba kể từ tháng 6/2011, nhưng có rất ít thông tin về bệnh tình của ông.

Nhật Anh (theo AP)

Bình luận(0)