2 tàu chiến NATO tiến vào Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) - Tàu khu trục Hải quân Mỹ và khinh hạm Pháp dự kiến tiến vào vùng Biển Đen vào 3/9, nguồn tin ngoại giao và quân sự Nga cho hay.

Một tàu khu trục Hải quân Mỹ và khinh hạm Pháp dự kiến tiến vào vùng Biển Đen vào đầu tháng 9, nguồn tin ngoại giao và quân sự Nga cho hay.
“2 tàu chiến NATO sẽ tiến vào Biển Đen vào ngày 3/9/2014 bao gồm tàu khu trục Mỹ USS Ross và khinh hạm Hải quân Pháp Commandant Birot”, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn một nguồn tin giấu tên đưa tin.
 Tàu khu trục Mỹ USS Ross.
Hiện tại, đã có 1 tàu chiến NATO hiện diện ở Biển Đen là tàu trinh sát Pháp Dupuy de Lome. Con tàu dự kiến sẽ ở lại Biển Đen đến 5/9. Tàu USS Vella Gulf của Mỹ tuần tra ở Biển Đen từ 7/8 đã rời khỏi vùng biển này để thực hiện nhiệm vụ khác.
Nguồn tin của RIA Novosti cũng cho biết sự duy trì tàu NATO trong Biển Đen không giúp làm ổn định tình hình trong khu vực bằng bất cứ cách nào.
Theo Công ước Montreux 1936, tàu chiến của các nước không thuộc vùng Biển Đen chỉ có thể hiện diện tại vùng này không quá 21 ngày. Tuy nhiên đầu năm 2014, tàu khinh hạm USS Taylor của Mỹ đã ở lại vùng biển này đến 32 ngày, vi phạm công ước kể trên.
Vào tháng 7/2014, số lượng tàu NATO ở Biển Đen lên đến 9 tàu – đạt kỷ lục thời kỳ hậu Liên Xô.
Song Tử

Bình luận(0)