2 bộ trưởng Nhật đến thăm đền Yasukuni

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin AP, ít nhất 2 bộ trưởng Nhật Bản đến thăm đền Yasukuni nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Nhật đầu hàng trong Thế chiến 2.

Ông Keiji Furuya - Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc gia Nhật Bản, Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc - đã đến thăm đền Yasukuni nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Nhật Bản đầu hàng trong Chiến tranh Thế giới II. .
Ông Furuya cho biết, chuyến thăm chỉ mang ý nghĩa như một người Nhật đến tưởng niệm những người lính đã hi sinh cuộc sống của họ cho đất nước.
Ngay sau chuyến thăm của ông Furuya, Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Yoshitaka Shindo cũng tới thăm ngôi đền này.
Người Nhật trong tranh phục binh sĩ hồi Thế chiến 2 tham dự lễ kỷ niệm tại đền Yasukuni. 
Chuyến thăm đền Yasukuni của các quan chức Nhật thường bị Trung Quốc và Hàn Quốc chỉ trích do những mất mát 2 nước này phải chịu đựng trong Thế chiến 2. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng có chuyến thăm đền Yasukuni hồi tháng 12/2013.
Hàng nghìn người Nhật cũng đã đến thăm đền Yasukuni để kỷ niệm ngày 15/8 – ngày Nhật đầu hàng đồng minh 69 năm trước.
Trong tháng 7, Nội các Nhật đã thông qua việc diễn giải lại hiến pháp sau Thế chiến 2 của nước này nhằm cho phép Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản được tham gia cái gọi là “phòng vệ tập thể” hoặc tham gia các hoạt động với các đồng minh như Mỹ trong các hoạt động phòng vệ quân sự.
Song Tử

Bình luận(1)

Minh Hiền

ishida

Bất cứ dân tộc nào đều có quyền tự hào, tưởng nhớ về những con người đã dâng hiến cuộc sống cho đất nước, những người đã bị đẩy vào lò lửa chiến tranh. Sự hy sinh của họ đưa đất nước đến một thời kỳ hòa bình, tiến bộ hơn, văn minh hơn. Những kẻ lợi dụng điều này để phản đối, bôi nhọ chỉ có thể là những kẻ ích kỷ, có cái nhìn hẹp hòi.