12 nghìn lính và 200 máy bay tham gia duyệt binh ở TQ

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 12 nghìn  binh sĩ Trung Quốc và từ hơn 10 quốc giacùng 200 máy bay sẽ tham gia cuộc duyệt binh quy mô lớn ở Bắc Kinh.

Khoảng 12 nghìn  binh sĩ Trung Quốc và từ hơn 10 quốc gia, trong đó có Nga, cùng 200 máy bay sẽ tham gia một cuộc duyệt binh ở Bắc Kinh để đánh đấu ngày chiến thắng Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ II.
12 nghin linh va 200 may bay tham gia duyet binh o TQ
 Binh sĩ Trung Quốc tập dượt duyệt binh ở Bắc Kinh.
Ngoài ra, Trung Quốc sẽ phô trương hơn 40 loại vũ khí khác nhau tại cuộc duyệt binh này.
Sự kiện diễn ra ngày 3/9, được coi là “chưa từng có” trong lịch sử hiện đại của Trung Quốc, sẽ cho thấy khả năng quân sự gia tăng nhanh chóng của đất nước đông dân nhất thế giới, cũng như sự đối đầu giữa Bắc Kinh và Tokyo.
Theo Reuters, cuộc phô trương sức mạnh quân sự Trung Quốc này được tổ chức trong bối cảnh các nước có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông và Biển Hoa Đông đang theo dõi mọi động thái của Bắc Kinh.  
Trong cuộc họp báo hôm 21/8, Thiếu tướng Khứ Nhuế, một trong những người trong ban tổ chức, nói rằng cuộc duyệt binh sẽ cho thấy “các thành quả mới và hình ảnh mới của việc xây dựng quân đội vũ trang Trung Quốc”. Nhà tổ chức này cho biết trong số 10 nước cử binh sĩ sang duyệt binh có Nga và Kazakhstan. Đây là lần đầu tiên Bắc Kinh mời binh sĩ nước ngoài tham gia duyệt binh.
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)