Uống collagen dạng nước vào lúc nào là tốt nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Nên uống collagen dạng nước vào buổi sáng hay buổi tối để có tác dụng cao nhất trong việc làm đẹp da? 

Hỏi: Tôi vừa mua collagen dạng nước để uống nhằm dưỡng da. Tuy nhiên, tôi chưa biết uống vào thời điểm nào sẽ tốt nhất. Bởi có người nói uống buổi tối tốt hơn buổi sáng, nhưng có người nói ngược lại. Xin hỏi, thời điểm nào là chuẩn nhất? - Nguyễn Minh Hồng (Hà Nội).
Uóng collagen dang nuoc vào lúc nào là tot nhat
 Ảnh minh họa.
Chuyên gia thẩm mỹ Lan Anh, Viện Chăm sóc da Spa Mai Anh, Hà Nội tư vấn: Collagen rõ ràng là thành phần cần thiết cho cơ thể, nhất là sau tuổi 30. Bởi collagen giúp tái tạo da, giữ da săn chắc, không bị nhão từ đó giữ được sự tươi khoẻ. Càng lớn tuổi, nhu cầu cung cấp collagen sẽ cao hơn. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em, hiện nhiều loại collagen được bán trên thị trường như collagen từ các loại quả, động vật, thủy sản... Các loại này được bào chế dưới dạng viên nén, bột và nước. 
Trong đó, collagen dạng nước uống được đánh giá có khả năng hấp thụ và thẩm thấu vào cơ thể nhanh và cao nhất. Không những thế, collagen dạng nước còn giúp đưa thành phần collagen cũng như các vitamin đi khắp cơ thể từ đó bạn sẽ thấy hiệu quả toàn diện. Tuy nhiên, vì collagen là một dạng protein nên sử dụng vào buổi sáng và tối sẽ tốt. 
Trong đó, buổi tối mang lại hiệu quả cao nhất do buổi tối là thời điểm cơ thể được nghỉ ngơi và da làm công việc tái tạo lại. Lúc này, các hormon sinh trưởng trong người được tiết ra nhiều hơn nên có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng, tái tạo làn da, giữ cho da được mịn màng. Theo đó, nên uống collagen trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, uống một cốc nước lọc ấm và mát xa da mặt nhẹ nhàng bằng tay sạch. 
Hà Trang (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)