Sạm da vì bỏ qua tẩy trang

Google News

(Kiến Thức) - Chị Nguyễn Thúy Loan (Hà Nội) dùng mỹ phẩm hằng ngày nhưng tối về thường chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt và cho rằng như vậy là đã sạch rồi. 

Chị Nguyễn Thúy Loan (Hà Nội) dùng mỹ phẩm hằng ngày nhưng tối về thường chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt và cho rằng như vậy là đã sạch rồi. Gần đây, da mặt bắt đầu bị sạm, khi đi soi da mới thấy da bị bẩn do nhiều cặn trang điểm bám lại. 
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Tẩy trang là bước làm sạch da cần thiết trước khi bạn dùng sữa rửa mặt, vì sữa rửa mặt chỉ làm sạch những bụi bẩn trên bề mặt da. Làm sạch da không có nghĩa là chỉ rửa mỹ phẩm vì sau một ngày dài, trên da đã tích tụ các chất nhờn và bụi bẩn xung quanh. 
Việc rửa sạch chúng giúp ngăn hiện tượng bài tiết lớp mỡ nhờn trên da, là phản ứng của tuyến nhờn khi các lỗ chân lông bị bít kín. Chỉ các loại kem tẩy trang chuyên dụng mới có tác dụng làm sạch sâu, lấy đi mọi loại cặn trang điểm, và chất bã nhờn do da tiết ra. Nếu bạn dùng sáp và mực vẽ cho mắt, môi thì cũng nên nghĩ đến loại kem tẩy riêng cho các vùng này, để tránh nguy cơ các sợi mi bị khô rụng và các bệnh về mắt. 
Chuyên gia tư vấn Nguyễn Hồng Nhung (Công ty mỹ phẩm LG-Vina)

Bình luận(0)