Những scandal tình ái động trời của Tổng thống Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Những scandal tình ái động trời của Tổng thống Mỹ tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông và làm rúng động dư luận.

Tổng thống Abraham Lincoln là người đồng tính?
Theo các tài liệu lịch sử, Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln đã kết hôn với Mary Todd Lincoln và có 4 người con trai. Trong thời gian còn sống, những lời đồn về Tổng thống Lincoln bị đồng tính luyến ái xuất hiện. Scandal tình ái động trời của Tổng thống Mỹ này xuất hiện, được cho là có khả năng liên quan đến việc vợ của Tổng thống Lincoln mắc bệnh tâm thần sau này.
Do vợ Mary Todd mắc bệnh tâm thần nên cuộc hôn nhân của Tổng thống Lincoln trở thành địa ngục, không êm đềm như những năm đầu tiên hôn nhân.
Nhung scandal tinh ai dong troi cua Tong thong My
 Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln.
Đầu năm 1926, người viết tiểu sử cho Tổng thống Lincoln ám chỉ ông chủ Nhà Trắng này có mối quan hệ đồng tính luyến ái với người bạn lâu năm Joshua Fry Speed. Hai người đã sống chung với nhau và nằm ngủ trên cùng một giường trong 4 năm. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian diễn ra Nội chiến Mỹ, Tổng thống Lincoln cùng ngủ chung giường với Đại tá David Derickson. Tuy nhiên, nhiều nhà sử học cho rằng, đây không phải là bằng chứng xác thực chứng tỏ Tổng thống Lincoln là người đồng tính.
Richard Nixon cũng đồng tính?
Abraham Lincoln không phải là tổng thống Mỹ duy nhất dính tới scandal bị cho là người đồng tính. Theo đó, trong cuốn sách “Nixon's Darkest Secrets” ("Những bí mật đen tối nhất của Nixon"), Don Fulson - phóng viên Washington kỳ cựu và là người đã có nhiều năm tiếp xúc với cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon, đã tiết lộ bí mật động trời về ông chủ Nhà Trắng này. Theo đó, Don Fulson tiết lộ Tổng thống Nixon là một người có một loạt vấn đề nghiêm trọng như lạm dụng rượu, đánh vợ và có mối liên hệ bí mật kéo dài 20 năm với Carlos Marcello, ông trùm New Orleans.
Đặc biệt, Tổng thống Nixon có thể là một người "đồng tính" khi từng "ngoại tình" với người bạn thân tín nhất và tốt nhất của ông - chính trị gia Florida có liên hệ với mafia tên là Charles Rebozo với biệt danh Bebe.
Nhung scandal tinh ai dong troi cua Tong thong My-Hinh-2
 Tổng thống Nixon.
Theo tác giả Fulson, Tổng thống Nixon dính bê bối tình ái khi có mối quan hệ "thân mật" với Rebozo trong khi ngủ riêng với vợ. Fulson còn đưa ra nhiều bằng chứng là các cuộc phỏng vấn với nhiều nhân chứng, gồm cả nhân viên FBI để chứng minh Tổng thống Nixon là người đồng tính. Thêm vào đó, một số phóng viên còn tuyên bố đã nhìn thấy Tổng thống Nixon thường nắm tay "người tình" Rebozo dưới bàn cũng như ôm ấp người bạn này sau khi uống rượu.
Franklin Delano Roosevelt bị hăm dọa vì sex
Trước khi Tổng thống Mỹ Franklin Delano Roosevelt mắc bệnh bại liệt, ông chủ Nhà Trắng này được biết đến là người ăn chơi và là người đào hoa bậc nhất.
Tổng thống Roosevelt đã có mối quan hệ tình ái bí mật trong một thời gian dài với thư ký Lucy Mercer. Vụ ngoại tình của Tổng thống Roosevelt với nữ thư ký trẻ xinh đẹp của vợ bắt đầu vào khoảng năm 1916. Thậm chí, mối quan hệ này được cho là kéo dài đến tận khi Tổng thống Roosevelt qua đời. Bởi lẽ, vào thời điểm Tổng thống Roosevelt qua đời, người có mặt lúc ông chủ Nhà Trắng lâm chung không phải là Đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt mà là người tình Mercer.
Mối quan hệ ngoài luồng này của Tổng thống Roosevelt bị Đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt phát hiện sau khi tìm thấy nhiều bức thư tình mà chồng bà và người tình thường xuyên trao đổi cho nhau năm 1918. Kể từ thời điểm đó, quan hệ hôn nhân của Tổng thống Roosevelt rạn nứt.
Nhung scandal tinh ai dong troi cua Tong thong My-Hinh-3
 Tổng thống Roosevelt được cho là người đào hoa, có nhiều người tình trong đó có cả Công chúa Martha.
Mercer không phải là người tình duy nhất của Tổng thống Roosevelt. Con trai của tổng thống Mỹ này từng tiết lộ cha mình còn ngoại tình với Marguerite "Missy" LeHand. Thậm chí, Tổng thống Roosevelt còn để lại tài sản trị giá 3 triệu USD cho người tình LeHand.
Thậm chí, ông chủ Nhà Trắng này còn ngoại tình với người em họ Margaret Suckley. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Scandal tình ái tai tiếng nhất của Tổng thống Roosevelt phải kể đến việc ông chủ Nhà Trắng này có quan hệ tình ái với Công chúa Martha. Công chúa Martha đã sử dụng điều này để hăm dọa Tổng thống Roosevelt để đổi lấy viện trợ chiến tranh cho chồng mình là hoàng tử Olav của Na Uy (sau này là Vua Olav V) năm 1941.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)