Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vào ngày 20/1 tới đây, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ có lễ nhậm chức và được hy vọng là sẽ có quy mô lớn nhất lịch sử.

Kể từ khi Tổng thống thứ 32 của Mỹ Franklin D. Roosevelt tuyên thệ nhậm chức vào 20/1/1937, ngày này đã trở thành ngày truyền thống nhậm chức của các ông chủ Nhà Trắng.
Trong đó, lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ là một trong những nghi lễ chính trị quan trọng nhất, mang tính biểu tượng cho nền dân chủ Mỹ. Chính vì vậy, lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump được mọi người vô cùng quan tâm và theo dõi sát sao.
Le nham chuc cua Tong thong dac cu Donald Trump se the nao?
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN. 
Tại Mỹ, một lễ nhậm chức long trọng của Tổng thống Mỹ bao gồm 5 giai đoạn chính: Tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức dưới sự chứng kiến của Chánh án thuộc Tòa án Tối cao Mỹ và trước người dân tại thềm ở cửa tây tòa nhà Quốc hội; biểu diễn nghệ thuật và Tổng thống đọc diễn văn nhậm chức; tiệc buổi trưa tại Quốc hội; Tổng thống và Phó Tổng thống có cuộc diễu hành hoành tráng trên đại lộ Pennsylvania kéo dài từ Đồi Capitol đến Nhà Trắng vào buổi chiều; Tổng thống và gia đình chuyển đến Nhà Trắng - ngôi nhà mới của họ ngay đêm nhậm chức (có thể là sáng sớm ngày 21/1 - thời điểm chuyển vào sống ở Nhà Trắng tùy thuộc vào quyết định của từng tổng thống).
Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump được hy vọng là sẽ có quy mô lớn nhất lịch sử, với dàn khách mời, chi phí tổ chức... được công chúng và giới truyền thông vô cùng quan tâm.
Theo một số nguồn tin, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã mời một số nghệ sĩ, nhóm nhảy nổi tiếng thế giới tham gia biểu diễn trong lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 của Mỹ như: ca sĩ Jackie Evancho, nhóm nhảy The Radio City Rockettes, dàn hợp ca The Mormon Tabernacl...
Về phía khách mời, 3 trong số 4 cựu Tổng thống Mỹ là Jimmy Carter, Bill Clinton và George W. Bush xác nhận tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống Trump.
Theo dự đoán của Washington Post, tổng chi phí cho lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump sẽ rơi vào khoảng 175 - 200 triệu USD.
Tâm Anh (theo CNN, Washington Post, Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)