Kỳ dị những cái chết trong chốn thâm cung xưa

Google News

(Kiến Thức) - Ngạt thở do nhốt trong rương đựng lương thực 8 ngày... là một trong những cái chết kỳ quặc của những ông hoàng, thành viên hoàng tộc.

Vua xứ Bayern bị bác sĩ giết, ném xác xuống hồ?
Vua Ludwig II của Bayern còn được biết đến với biệt danh "vua điên khùng". Vị vua này dành rất ít sự quan tâm đến chính trị ngay cả khi vương quốc của mình bị người Phổ chinh phục. Ưu tiên hàng đầu của vua Ludwig II là xây dựng những lâu đài cực kỳ xa hoa để thỏa mãn sở thích thưởng lãm nghệ thuật của bản thân. Ông hoàng này đặc biệt thích Richard Wagner. 
Để chi trả cho thú vui xa hoa của mình, vua Ludwig đã vay mượn rất nhiều tiền từ các ngân hàng nước ngoài. Khi những chủ nợ đòi thanh toán khoản tiền vay, vua Ludwig II đã phớt lờ điều đó và cho rằng mọi chuyện sẽ qua. Do không có ý định giải quyết vấn đề trên, chính phủ đã quyết định truất ngôi của vua Ludwig vào năm 1886.
Sau đó, vua Ludwig II bị giam cầm tại Berg Palace gần hồ Starnberg. Tuy nhiên, chỉ một vài ngày sau đó, ông hoàng qua đời một cách bí ẩn. Cho đến ngày nay, người ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết của vua Ludwig II. 
Người ta chỉ biết rằng, nhà vua đã có một cuộc dạo với bác sĩ của mình - người đã tuyên bố vua Ludwig II là người điên khùng. Một vài giờ sau đó, cả vua Ludwig II lẫn người bác sĩ đều được tìm thấy đã chết. Khi đó, người ta cho rằng vua Ludwig II đã tự sát. Tuy nhiên, một số người cho rằng nhà vua đã bị người bác sĩ trên giết hại sau đó vứt xác xuống hồ.
Các chuyên gia hiện đại không đồng ý với kết quả khám nghiệm tử thi hồi đó vì cho rằng chúng được tiến hành quá vội vàng và cẩu thả. Hơn nữa, một số tài liệu đề cập đến việc áo của nhà vua có hai lỗ đạn bí ẩn.
Thái tử chết vì ngạt thở
Vua Yeongjo là người trị vì triều đại Joseon cuối thế kỷ XVIII. Ông là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc và cầm quyền lâu nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngày nay, người ta biết đến ông chủ yếu qua cái chết của thái tử Sado.
Thái tử Sado được cho là thủ phạm gây ra nhiều vụ cưỡng hiếp và giết người tại Joseon. Vị thái tử này ngày càng trở nên hung bạo, tàn ác nhưng luật pháp Joseon không cho phép vua Yeongjo giết chính con trai. Vua Yeongjo chỉ có thể phế truất thái tử Sado khi mẫu thân của thái tử đồng ý. Sau khi phế truất hắn, nhà vua nhốt hoàng tử vào một rương đựng lương thực trong 8 ngày. Điều này khiến thái tử Sado chết vì ngạt thở.
Hoàng đế Hy Lạp bị khỉ cắn chết
Hoàng đế Alexander trị vì Hy Lạp đầu thế kỷ XX trong thời gian 3 năm ngắn ngủi. Vào tháng 10/1920, trong khi Hoàng đế Alexander dắt chó đi dạo thì con vật bỗng nhiên nổi xung, cắn nhau với một số con khỉ ngay tại cung điện. 
Khi chứng kiến cảnh đó, Hoàng đế Alexander đã cố gắng ngăn chặn trận đánh nhau giữa hai loài vật, Tuy nhiên, trong lúc ngăn cản chó và khỉ đánh nhau, một con khỉ đã cắn trúng chân Hoàng đế Alexander.
Do vết thương ở chân không quá nghiêm trọng nên các ngự y của nhà vua chỉ khử trùng. Tuy nhiên, ngay trong ngày hôm đó, các vết thương của nhà vua bị nhiễm trùng nặng khiến Hoàng đế Alexander nằm liệt giường. Nếu như khi đó các ngự y cắt chân bị nhiễm trùng của nhà vua thì tính mạng của Hoàng đế Alexander đã giữ được. Tuy nhiên, họ lại không dám làm như vậy khiến Hoàng đế Alexander chết sau 3 tuần bị khỉ cắn. Khi qua đời, hoàng đế Alexander chỉ mới 27 tuổi.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(0)