Hé lộ công việc trước khi nổi tiếng của bà Hillary Clinton

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi nổi tiếng, bà Hillary Clinton từng làm một số công việc làm thêm, trong đó có làm tại nhà máy đồ hộp nhưng sớm bị đuổi việc.

Bà Hillary Clinton mới tiết lộ, trước khi theo học tại trường Luật Yale, bà đã bị sa thải sau khi làm việc tại một nhà máy đồ hộp ở Valdez, Alaska trong một thời gian ngắn.
Cụ thể, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Wellesley, cựu Ngoại trưởng Clinton đã cùng với một số người bạn làm việc ở Alaska như rửa bát và sau đó là làm việc tại một nhà máy đồ hộp chế biến cá hồi.
"Tôi được đưa cho một chiếc thìa và đôi ủng. Sau đó, tôi được hướng dẫn cách chế biến cá hồi", bà Clinton chia sẻ quãng thời gian làm việc tại nhà máy đồ hộp đó.
He lo cong viec truoc khi noi tieng cua ba Hillary Clinton
 Bà Clinton bị sa thải vì than phiền chất lượng cá hồi khi làm việc tại nhà máy đồ hộp.
Tuy nhiên, công việc tại nhà máy đồ hộp của cựu Ngoại trưởng Clinton không kéo dài được bao lâu. Bà bị lãnh đạo nhà máy không cho làm ở công đoạn chế biến cá hồi vì làm việc chậm chạp trong khi các công nhân Nhật Bản làm rất tốt.
Sau đó, bà được chuyển đến khu vực đóng gói cá hồi. Tại đây, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nhìn thấy những con cá hồi thành phẩm có màu xanh lá cây và màu đen - trông chúng thật khủng khiếp và có mùi hôi thối khủng khiếp. Từ đó, bà Clinton đã than phiền với người chủ nhà máy đóng hộp này về chất lượng các sản phẩm cá hồi.
Khi bà Clinton đem thắc mắc đó hỏi người chủ thì nhận được câu trả lời chỉ cần làm công việc của mình và đừng bao giờ đặt bất cứ câu hỏi nào.
"Khi rời đi và quay trở lại nhà máy ngày hôm sau, tôi nhận thấy mọi thứ vẫn diễn ra như bình thường. Do đó, tôi nhận ra điều này đồng nghĩa với việc bản thân bị sa thải", bà Clinton chia sẻ.
Trong một cuộc phỏng vấn, bà Clinton tâm sự thời gian làm việc tại nhà máy đồ hộp là công việc mùa Hè yêu thích nhất của bà. Công việc này có vai trò quan trọng trong thành công tương lai của bà. Cựu Ngoại trưởng Clinton cho rằng đó là sự chuẩn bị tốt nhất để làm việc ở Washington.
Tâm Anh (theo BI)

Bình luận(0)