Hé lộ chuyện tình của kiều nữ em dâu ông Tập Cận Bình

Google News

Trương Lan Lan là em dâu ông Tập Cận Bình, một cô gái thông minh, xinh đẹp, là người dẫn chương trình, diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc đại lục.

Từng được mệnh danh là “hoa khôi quân đội”, là người dẫn chương trình, diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc đại lục, thế nhưng, sau năm 2008, Trương Lan Lan bỗng dưng biến mất hoàn toàn khỏi giới giải trí Trung Quốc.
Nhiều tin đồn đoán đã được đưa ra song người ta vẫn chẳng biết Trương Lan Lan đi đâu về đâu. Cho tới mãi gần đây, người ta mới phát hiện ra rằng, mỹ nhận họ Trương chính là em dâu ông Tập Cận Bình - đương kim Chủ tịch Trung Quốc, tức vợ của Tập Viễn Bình, em trai ruột của Tập Cận Bình. 
Theo những thông tin công khai đến thời điểm hiện tại thì Trương Lan Lan sinh ngày 23/9/1977 tại Trùng Khánh. Mặc dù xuất thân trong một gia đình công nhân, tuy nhiên, từ khi còn nhỏ, Trương Lan Lan đã được cha mẹ cho theo học múa. Tới năm 15 tuổi thì cô gái nhỏ họ Trương đã được chọn vào Đoàn ca vũ quân khu Thành Đô với tư cách người dẫn chương trình kiêm diễn viên múa. Không may mắn cho Trương Lan Lan, một năm sau khi cô vào đoàn ca vũ của quân đội cha cô qua đời. Tuy nhiên, sự mất mát và đau thương dường như không cản được những bước tiến trong sự nghiệp của Trương Lan Lan.
 Vợ chồng Tập Viễn Bình và Trương Lan Lan chụp ảnh với người mẹ Tề Tâm.
Một thời gian sau, tại hội diễn văn nghệ quân đội Trung Quốc, Trương Lan Lan lọt vào mắt xanh của Đoàn ca múa nhạc Tổng Cục Chính trị Trung Quốc. Không lâu sau đó, Trương Lan Lan chuyển sang làm người dẫn chương trình của truyền hình tỉnh Tứ Xuyên. Kể từ đây Trương Lan Lan thường xuyên đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình của các chương trình ca nhạc hoặc các lễ kỷ niệm quan trọng của quân đội.
Độ nổi tiếng của Trương Lan Lan bước sang một giai đoạn mới khi chương trình “Thế giới vũ đạo” của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc mời cô làm người dẫn chương trình. Sau chương trình rất thành công này, Trương Lan Lan tiếp tục củng cố địa vị người dẫn chương trình tại Đài truyền hình trung ương khi kết hợp với 2 người dẫn chương trình khác trong cuộc thi vũ đạo truyền hình lần thứ 2 do đài này tổ chức. Tiếp đó, Trương Lan Lan trở thành người dẫn chương trình chính cho chương trình ca nhạc chào năm mới của quân đội Trung Quốc. Vào thời bấy giờ, người ta gọi Trương Lan Lan là “hoa khôi quân đội”.
Sau những thành công với tư cách người dẫn chương trình, Trương Lan Lan nhanh chóng lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Không trải qua bất cứ trường lớp đào tạo diễn viên chính quy nào, song Trương Lan Lan liên tiếp được các đạo diễn ưu ái dành cho các vai chính trong những bộ phim hoành tráng với kinh phí khổng lồ và dàn sao vào loại đình đám ở Trung Quốc. Chuyện này khi đó đã khiến rất nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, trong làng giải trí Trung Quốc, việc một diễn viên “tay ngang” lại nhận được nhiều ưu ái như vậy từ các đạo diễn, hãng phim là chuyện cực kỳ hiếm thấy.
Tuy nhiên, đóng phim vẫn chưa phải là đỉnh cao thành công trong sự nghiệp của Trương Lan Lan. Trong chương trình ca nhạc chào mừng năm mới năm 2008, Trương Lan Lan được chọn là người dẫn chương trình chính. Phải nói rằng đây là một thành công vượt bậc của cô gái họ Trương. Bởi lẽ, chương trình ca nhạc chào mừng năm mới do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc tổ chức được coi là chương trình hoành tráng nhất ở Trung Quốc với sự đầu tư khổng lồ và góp mặt của dàn sang hạng A tại quốc gia này. Nhiều người thậm chí còn coi việc xuất hiện trong chương trình này như một cơ hội tiến thân trong làng giải trí. Do vậy, việc Trương Lan Lan được chọn làm người dẫn chương trình chính của chương trình này là một bằng chứng cho thấy độ nổi tiếng của cô.
Tuy nhiên, đúng vào thời điểm sự nghiệp thăng hoa nhất thì đột nhiên nữ MC kiêm diễn viên đình đám Trương Lan Lan “bỗng dưng” biến mất. Sau chương trình chào năm mới 2008, Trương Lan Lan dường như không còn tồn tại trong làng giải trí Trung Quốc nữa. Những thông tin cập nhật về các hoạt động cũng như chuyện đời tư của cô gần như dừng lại hoàn toàn vào đầu năm 2008. Nếu như sự thăng tiến nhanh đến chóng mặt của Trương Lan Lan khiến người ta không khỏi băn khoăn thì việc cô biến mất một cách đột ngột cũng không khỏi khiến dư luận đặt câu hỏi.
Mọi chuyện chỉ được hé lộ khi mãi tới giữa tháng 10 vừa qua, ông Tập Viễn Bình, em trai đương kim Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho đăng tải bài viết trên tờ báo của đặc khu Thâm Quyến, hé lộ về chuyện tình của mình với Trương Lan Lan. Thực tế, bài viết này của ông Tập Viễn Bình nhằm tưởng niệm về người cha Tập Trọng Huân nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh của ông Tập, tuy nhiên, trong bài viết này, Tập Viễn Bình đã lần đầu tiên hé lộ nhiều chuyện về gia đình mình cũng như mối tình ít người biết đến với “hoa khôi quân đội” Trương Lan Lan.
Theo bài viết của Tập Viễn Bình thì ông và Trương Lan Lan bắt đầu yêu nhau từ năm 2005, thời điểm Trương Lan Lan đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Ba năm sau đó, Tập Viễn Bình và Trương Lan Lan tổ chức hôn lễ. Theo như lời kể của Tập Viễn Bình thì đám cưới diễn ra vào ngày 14/8 và không có nhiều người biết về đám cưới này. “Ngày hôm đó, mẹ rất vui, cầm bút và giấy viết tặng con trai dòng chữ: “Muốn làm tốt một việc lớn thì phải làm từ những việc nhỏ nhất”. Rồi bà lại vui vẻ cầm bút viết cho con dâu mới 2 câu thơ: “Chẳng thích người khoe nhan sắc đẹp, Chỉ cần lưu lại tiếng thơm với đất trời’. Tôi nghĩ đó là những gì miêu tả về mẹ đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh đối với vợ chồng tôi”, em trai Chủ tịch Tập Cận Bình viết.
Cũng theo bài viết của Tập Viễn Bình thì vào thời điểm Trương Lan Lan sinh đứa con đầu lòng, cô cũng buộc phải chấm dứt sự nghiệp vốn đang thăng hoa của mình. Cũng vì chuyện này, Trương Lan Lan đã phải hủy bỏ hợp đồng với ba bộ điện ảnh mà cô sẽ đóng vai chính được ký từ năm 2006. “Lan Lan giản dị, thành thật, không chỉ có sự nghiệp xuất sắc mà còn là một người vợ đảm đang. Cô ấy cũng rất thích công việc của một người phụ nữ trong gia đình”, ông Tập Viễn Bình ca ngợi người vợ từng là “hoa khôi” quân đội của mình.
Bài viết của Tập Viễn Bình trên tờ báo của đặc khu Thâm Quyến được cho là một trong những bài viết đầu tiên tiết lộ chuyện gia đình khá bí ẩn của Chủ tịch Tập Cận Bình. Nhiều người cho rằng, bản thân ông Tập Cận Bình kết hôn với bà Bành Lệ Viên, một ca sĩ quân đội nổi tiếng của Trung Quốc. Do vậy, ông Tập Viễn Bình cũng muốn chứng tỏ rằng, ông cũng có một cuộc sống hạnh phúc giống như anh trai và chị dâu. ông Tập Viễn Bình đang muốn chứng tỏ một bức tranh hạnh phúc về gia đình họ Tập trước thời điểm quan trọng là Kỳ họp lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18.
Theo HN&PL

Bình luận(0)