Chuyện tâm linh kỳ bí khó hiểu của người nổi tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Những câu chuyện ly kỳ gắn liền với người nổi tiếng như Thủ tướng Anh Winston Churchill nhận được sự chú ý lớn của giới chuyên gia và công chúng.

Vua George IV và hồn ma Brown Lady
Chuyen tam linh ky bi kho hieu cua nguoi noi tieng
Bức ảnh ma quái được cho là hình ảnh hồn ma Brown Lady.
Các thành viên Hoàng gia Anh sống trong các cung điện, dinh thự... lâu đời. Cũng chính vì vậy, không ít người nổi tiếng của hoàng gia Anh chứng kiến những hiện tượng kỳ quái. Trong đó, một số người ở nhiều thế hệ tuyên bố đã nhìn thấy hồn ma.
Một trong những nơi được báo cáo có sự xuất hiện hồn ma có liên quan đến hoàng gia Anh đó là dinh thự Raynham Hall. Tòa nhà khoảng 400 năm tuổi này là dinh thự của dòng họ Townshend ở vùng quê Norfolk. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết về hồn ma của "Brown Lady" – người đàn bà áo nâu. Một số người báo cáo nhìn thấy hồn ma này và cho hay "Brown Lady" chính là linh hồn của Dorothy Walpole, em gái Robert Walpole – Thủ tướng đầu tiên của Anh. Dorothy Walpole là vợ thứ 2 của Charles Townshend - chủ nhân ngôi nhà Raynham Hall và được biết đến với bản tính bạo lực.
Vào đầu những năm 1800, vua George IV đã ghé thăm Raynham Hall và bị đánh thức bởi hồn ma Brown Lady. Khi nhìn thấy hồn ma người phụ nữ đó, vua George IV vô cùng sợ hãi và tuyên bố sẽ không bao giờ quay lại dinh thự này.
Thủ tướng Winston Churchill thoát chết nhờ linh cảm
Chuyen tam linh ky bi kho hieu cua nguoi noi tieng-Hinh-2
 Thủ tướng Anh Winston Churchill.
Thủ tướng Anh Winston Churchill là một trong những nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng lớn trong thế kỷ 20. Giống như nhiều nhà lãnh đạo khác, Thủ tướng Churchill nhiều lần suýt mất mạng. Tuy nhiên, nhờ linh cảm mà một số lần ông bình an vô sự.
Một trong những trường hợp nổi tiếng về việc Thủ tướng Churchill thoát chết trong gang tấc nhờ vào linh cảm đó là sự việc xảy ra vào năm 1944. Vào thời điểm đó, phát xít Đức ngày đêm dội bom, không kích các thành phố của Anh. Vào một ngày, Thủ tướng Churchill vừa chuẩn bị rời trận địa tên lửa thì máy bay ném bom của phát xít Đức xuất hiện.
Khi đó, người tài xế vội vàng nổ máy cho xe đi. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà khi đó nhà lãnh đạo nổi tiếng của Anh - Thủ tướng Churchill không chịu vào xe ngay mà đi vòng ra phía sau. Đúng lúc ấy, một quả bom phát nổ ngay cạnh cửa xe, làm thành một hố bom lớn, ngay chỗ Thủ tướng Churchill vừa mới đứng. Ký ức khó quên này đã được ông nhắc lại trong tập hồi ký. Theo đó, Thủ tướng Churchill tiết lộ dường như có một thứ gì đó bên trong ông mách bảo ông "dừng lại" trước khi mở cánh cửa và bước vào trong xe.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(0)