Bí mật đời tư ít biết của Tổng thống Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện đời tư của các Tổng thống Mỹ thường nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.

Franklin D. Roosevelt
Bi mat doi tu it biet cua Tong thong My
Franklin D. Roosevelt là Tổng thống Mỹ từ năm 1933 - 1945. Ông đã lãnh đạo, dẫn dắt đất nước vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử Mỹ bao gồm: cuộc đại khủng hoảng và Chiến tranh thế giới 2.
Khi 23 tuổi, Tổng thống Roosevelt kết hôn với Anna Eleanor Roosevelt, 21 tuổi - con gái của người chú. Cuộc hôn nhân với người em họ này của Tổng thống Roosevelt bị mẹ của ông phản đối. Bất chấp điều đó, ông và người em họ Anna vẫn đến với nhau và có 6 người con.
Tuy nhiên, dù đã có gia đình nhưng Tổng thống Roosevelt đã ngoại tình với nhiều người phụ nữ. Trong số những nhân tình của Tổng thống Roosevelt có nữ thư ký của vợ ông - Lucy Mercer.
Khi bà Anna phát giác ra chuyện ngoại tình của chồng với nữ thư ký, hôn nhân của họ gần như tan vỡ. Tuy nhiên, khi đó, Tổng thống Roosevelt đã xin lỗi vợ và chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng đó.
Thomas Jefferson
Bi mat doi tu it biet cua Tong thong My-Hinh-2
Thomas Jefferson là cha đẻ bản Tuyên ngôn Độc lập Mỹ và là Tổng thống thứ 3 trong lịch sử Mỹ. Năm 28 tuổi, Thomas Jefferson kết hôn với Martha Wayles Skeltton - người phụ nữ mới 23 tuổi đã góa chồng và có một con trai. Martha là con gái một luật sư kiêm chủ đất nổi tiếng.
Tổng thống Jefferson có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên vợ Martha. Trong 10 năm hôn nhân, hai người có với nhau 6 người con trước khi bà Martha lâm bệnh và qua đời.
Theo lời kể của những nô lệ làm việc cho gia đình Tổng thống Jefferson, ông chủ Nhà Trắng này đã hứa với vợ trong lúc bà hấp hối rằng, sẽ không bao giờ lấy vợ nữa, sẽ dành hết tâm huyết nuôi các con trưởng thành. Giữ đúng lời hứa, Tổng thống Jefferson sống độc thân suốt quãng đời còn lại.
Năm 1821, Tổng thống Jefferson, 77 tuổi, đã viết cuốn tự truyện về cuộc đời của mình.
John Adams
Bi mat doi tu it biet cua Tong thong My-Hinh-3
Tổng thống thứ 2 của Mỹ John Adams kết hôn với Abigail Smith. Vợ chồng Tổng thống Adams có với nhau 6 người con nhưng 1 người trong số đó chết trong khi sinh. Đặc biệt, 1 người con trong số đó sau này trở thành Tổng thống Mỹ - John Quincy Adams.
Đối với Tổng thống Adams, bà Abigail Smith là một người phụ nữ đặc biệt. Bà là một người nổi tiếng và được các chuyên gia, người viết tiểu sử vô cùng quan tâm. Tổng thống Adams và vợ thường thảo luận về nhiều vấn đề chính trị với nhau. Do đó, nhiều người không quá ngạc nhiên khi ông chủ Nhà Trắng này thỉnh thoảng hỏi ý kiến vợ về các vấn đề chính trị.
Tâm Anh (theo The Richest)

Bình luận(0)