Bí ẩn mỹ nhân làm xiêu lòng 6 vị hoàng đế Trung Quốc

Google News

Người phụ nữ khiến 6 vị hoàng đế "mê mẩn" đó là Tiêu Hoàng hậu, nhưng cuộc đời của bà đầy gian truân và khổ hạnh.

Nàng vốn là công chúa, cha nàng từng làm hoàng đế của nhà Tây Lương. Lúc Tiêu hoàng hậu mới chào đời, một thầy bói đã hết sức kinh ngạc trước diện mạo của đứa bé này. Sau một hồi gieo quẻ kỹ lưỡng, người này kết luận trong 8 chữ "mẫu nghi thiên hạ, mệnh đới đào hoa".
Tiêu hoàng hậu có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, hoa nhường nguyệt thẹn, thậm chí khi bà ở vào tuổi ngũ tuần. Chẳng thế mà người đời vẫn coi nàng là "món quà" tuyệt vời của tạo hóa. Lý Thế Dân phải ngắm nhìn bà với ánh mắt đắm đuối như bỏ quên hết mọi chuyện trên đời.
Bi an my nhan lam xieu long 6 vi hoang de Trung Quoc
Ảnh minh họa. 
Người ta nói Tiêu Hoàng hậu có số phận kì lạ bởi ngay từ năm 9 tuổi, nàng đã được chọn làm vợ của Tấn vương Dương Quảng. Vì tuổi còn quá nhỏ nên nàng chưa được tiến cung thành thân ngay. Lúc đó, Độc cô Hoàng hậu vô cùng yêu thích cô con dâu bé bỏng nên đã nuôi dưỡng chăm sóc nàng như con đẻ.
Độc cô Hoàng hậu cho mời rất nhiều thầy giỏi đến dạy nàng đọc sách, viết văn, hội họa, đàn hát. Không chỉ sở hữu nhan sắc nổi trội của một mỹ nhân mà Tiêu thị còn có tố chất thông minh hơn người, nàng học gì thạo đó. Nhờ vậy, chỉ vài năm sau, Tiêu thị đã nhanh chóng trở thành một tiểu tuyệt thế giai nhân, lại tinh thông thư lễ, đa tài đa nghệ. Vốn háo sắc nên ngay khi nhìn thấy nhan sắc tuyệt trần của người vợ đã được thân mẫu lựa chọn.
Năm 13 tuổi, Tiêu hoàng hậu trở thành vợ của Tấn vương, từ đó, bà đã liên tiếp trải qua những lần thay danh đổi phận như Hoàng hậu của Tùy Dương, thục phi của Vũ Văn Hóa Cập, vợ lẽ của Đậu Kiến Đức, Hoàng hậu hai đời phiên vương Turkic và cuối cùng trở thành Chiêu Dung trong hậu cung của vua Đường - Lý Thế Dân.
Bắt đầu cuộc đời đầy trông gai
Làm hoàng hậu của Dương Quảng, nhưng vì hoàng đế vốn là người ham mê tửu sắc, chỉ biết ăn chơi hưởng lạc, không lo việc triều chính nên Dương Quảng đã không giữ nổi giang sơn, nhiều thế lực ghen ghét tạo phản.
Khi Vũ Văn Hóa Cập tiêu diệt được Dương Quảng và lên thay, vốn đã thầm yêu Tiêu hoàng hậu từ lâu nên sau khi kế vị, ông ta đã ép Tiêu hoàng hậu phải phải làm lẽ của mình. Cũng kể từ đó, mỹ nhân này lần lượt trải qua nhiều lần thay danh đổi phận.
Lúc bấy giờ, Trung Nguyên - cái nôi của nền văn minh Trung Quốc trong thời cổ đại, có đội quân do Đậu Kiến Đức dẫn đầu ngày càng lớn mạnh, đánh chiếm tới Giang Đô. Vũ Văn Hóa Cập đấu không lại, hết trận này tới trận khác bị đánh tơi tả, cuối cùng đành phải mang Tiêu hoàng hậu lùi về huyện Thủ Ngụy và tự xưng là Hử Đế, đổi tên Tiêu hoàng hậu thành Thục phi. Không lâu sau, huyện Thủ Ngụy cũng bị đánh chiếm, Vũ Văn Hóa Cập vội vàng rút tới Liêu Thành, Đậu Kiến Đức đuổi tới cùng, chiếm được Liêu Thành và tiêu diệt Vũ Văn Hóa Cập.
Mặc dù đã hai lần làm góa phụ nhưng nhan sắc và sự quyến rũ của Tiêu hoàng hậu vẫn không hề thuyên giảm. Đậu Kiến Đức đã bị Tiêu hoàng hậu mê hoặc, lập nàng làm Hoàng phi của mình.
Song cũng như con đường của những ông vua ham mê tửu sắc, Đậu Kiến Đức đã vui lạc thú mà quên cả mục đích chinh phục Trung Nguyên của mình.
Vào thời điểm này, thế lực của người Turkic ở phương Bắc không ngừng lớn mạnh và đang tiến về Trung Nguyên. Thì ra, em gái của Tùy Dạng Đế được gả cho Hòa Thân Khả Hãn, Nghĩa Thành công chúa, nghe tin Lý Uyên đã xưng đế ở Trường An lại biết nơi ở của Tiêu hoàng hậu bèn phái sứ giả tới Lạc Thọ đón chị dâu, Đậu Kiến Đức không dám đối đầu với người Turkic, chỉ còn cách giao lại Tiêu hoàng hậu và người của hoàng tộc cho sứ giả.
Sau bao lần chuyển đi đổi lại, Tiêu hoàng hậu không thể ngờ được rằng có ngày mình lại đến sống với người Turkic.
Tới nước này, sau bao năm phiêu bạt, sức hấp dẫn và quyến rũ của Tiêu Hoàng hậu vẫn tiếp tục làm hai vị vua của Turkic là Xử La Khả Hãn và Hiệt Lợi Khả Hãn mê mẩn..
Lần thứ 6 đổi chồng – khép lại một cuộc đời đào hoa mà đầy gian truân
10 năm sau, quân của Đường Thái Tông Lý Thế Dân đánh chiếm được Turkic.
Khi đó, Tiêu hoàng hậu đã 48 tuổi, Lý Thế Dân mới 33 tuổi nhưng khi Tiêu hoàng hậu vào cung, Lý Thái Tông thấy bà vẫn rất trẻ đẹp, thậm chí là hơn cả những cô gái đôi mươi, hơn nữa Tiêu hoàng hậu lại đang mang bầu bên Lý Thái Tông càng động lòng thương hoa tiếc nguyệt. Lý Thế Dân đã phong Tiêu hoàng hậu làm Chiêu Dung.
Lý Thế Dân còn tổ chức một bữa tiệc xa hoa chào đón nàng. Hoàng đế cho thắp đèn sáng rực khắp cung điện, ca nữ đàn hát cả ngày, bàn tiệc bày đầy cao lương mỹ vị… Ở bên Tiêu Hoàng hậu xinh đẹp, Lý Thế Dân càng thêm cảm kích sự tinh tế, thông minh của nàng.
Tiêu Hoàng hậu đã sống 18 năm bình yên trong hậu cung nhà Đường và qua đời ở tuổi 67, khép lại một số phận đào hoa mà đầy gian truân.
Cuộc đời Tiêu hoàng hậu đã trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió nhưng có lẽ trong lịch sử không có người thứ hai như bà, một người phụ nữ mà khiến trái tim của 6 vị hoàng đế thổn thức trong suốt 60 năm.
Theo Thảo Vi/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)