Bí ẩn cái chết của chưởng môn phái Nga Mi

Google News

(Kiến Thức) - 8 ngày sau khi tuyên bố khiêu chiến Vương Lâm, chưởng môn phái Nga Mi đột nhiên từ trần khiến mọi người bàng hoàng và không sao lý giải được.

Nghiêm túc mà nói, phái Nga Mi chỉ có truyền nhân, không có chưởng môn nhưng vì Uông Kiện đức cao vọng trọng, võ nghệ cao cường nên được giới truyền thông tôn xưng là chưởng môn phái Nga Mi. So với các võ sư thuộc các môn phái cổ truyền danh tiếng khác, Uông Kiện có điểm khác biệt là trọng thực chiến, dám lên lôi đài nghiên cứu học hỏi. Điều này cũng khiến cho người ta phải nể trọng.
Bi an cai chet cua chuong mon phai Nga Mi
Võ sư Uông Kiện.
Uông Kiện sinh năm 1968 trong một gia đình có truyền thống võ thuật. 6 tuổi ông đã học môn côn pháp “Tuyết hoa cái đỉnh”, sau đó lại đi tìm kiếm các danh gia võ thuật để học hỏi thêm và được Thông Vĩnh đại sư 108 tuổi ở núi Nga Mi nhận làm đệ tử đặc biệt (quan môn đệ tử tức đệ tử đóng cửa truyền riêng). Năm 1993, Uông Kiện thành lập trường cấp I Lạc Sơn Đại Phật dạy cả văn lẫn võ, bồi dưỡng được nhiều vận động viên tán đả, thao lộ giành các giải quán quân toàn tỉnh, toàn quốc. Uông Kiện còn từng đảm nhiệm chức huấn luyện viên trưởng đội tán đả tỉnh Tứ Xuyên đồng thời là đại biểu phái Nga Mi thực hiện cầm đuốc trong Olympic Bắc Kinh.
Tháng 11/2009, 5 cao thủ Muay Thái khiêu chiến võ thuật Trung Quốc và tuyên bố ngạo ngược sẽ “quét sạch” Thiếu Lâm phái. Lúc đó Thích Vĩnh Tín (Trụ trì Thiếu Lâm) không dám ứng chiến, dẫn tới người trong ngoài nước đều hoài nghi và chế nhạo võ thuật Trung Quốc.
Bi an cai chet cua chuong mon phai Nga Mi-Hinh-2
 Uông Kiện. 
Uông Kiện và các bạn bè, đệ tử quyết định ra mặt. Ông đích thân đến Hiệp hội Võ thuật Trung Quốc đưa đơn xin tham dự tỉ thí, để đại diện phái Nga Mi cứu vãn danh tiếng võ thuật Trung Quốc. Nhưng do nhiều nguyên nhân, các cơ quan hữu quan không phê chuẩn.
Mặc dù vậy, sau đó Uông Kiện vẫn sắp xếp cho phái Nga Mi và cao thủ Muay Thái tiến hành một cuộc đấu đối kháng, kết quả 3 trận thắng, 1 hòa, 3 thua. Từ đó phái Nga Mi được truyền thông nước ngoài cho là môn phái có khả năng chiến đấu nhất của Trung Quốc còn Thiếu Lâm thì bị chê là “hoa quyền tú cước” (ý là chỉ múa may màu mè không có thực lực) chỉ có thể biểu diễn màn ưỡn ngực đập vỡ đá.
Bi an cai chet cua chuong mon phai Nga Mi-Hinh-3
 Uông Kiện.
Uông Kiện cũng cực kỳ căm ghét cái ác, năm 2013, ông lên tiếng lật tẩy trò lừa bịp của kẻ tự xưng là khí công sư Vương Lâm, đồng thời biểu thị muốn đấu một trận. Uông Kiện nói: “Lời đồn Vương Lâm từng bái đạo sĩ ở núi Nga Mi để học võ, qua tra tìm, Hội nghiên cứu võ thuật núi Nga Mi không có ai quen biết Vương Lâm. Cái gọi là vị khí công đại sư này, rút cục là thần thoại? Hay là quỷ thoại? Ông núp dưới danh nghĩa Nga Mi Sơn, làm mất uy danh Nga Mi. Tôi Uông Kiện, lấy tư cách Hội trưởng Hội nghiên cứu võ thuật Nga Mi Sơn chính thức khiêu chiến đối với người tự xưng là khí công đại sư Vương Lâm, qua tỉ thí công phu trên chân tay để làm rõ ông là giả anh hùng hay anh hùng thật. Lời mời Nga Mi luận kiếm, đại sư Vương Lâm, ông có dám tới cùng tôi nghiên cứu không?”.
Ngày 8/8/2013, Uông Kiện lật tẩy Vương Lâm, mọi người đều chờ xem Uông Kiện thanh lý môn hộ, đánh đòn Vương Lâm. Nhưng 8 ngày sau đó, Uông Kiện đang khỏe mạnh bỗng nhiên đột tử, thọ 45 tuổi. Cơ quan chức năng tuyên bố Uông Kiện tử vong vì hen suyễn. Cái chết đột ngột của Uông Kiện khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Người ta nói rằng trong võ lâm Trung Quốc cận và hiện đại, cái chết của Hoắc Nguyên Giáp, Lý Tiểu Long và Uông Kiện là 3 sự việc “đại thần bí”.
Mời độc giả xem clip võ thuật tại đây:
Nam Khánh

Bình luận(0)