Bật mí những món đồ Tổng thống Obama luôn mang trong túi

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Obama mới tiết lộ những đồ vật yêu thích mà ông luôn mang theo bên mình và ý nghĩa của chúng.

Chuỗi hạt có hình cây Thánh giá, một bức tượng Phật nhỏ, một miếng chip chơi bài Poker và bức tượng thần khỉ Hanuman là 4 món đồ Tổng thống Obama luôn mang theo bên mình. Tổng thống Obama cho hay những thứ ông luôn mang theo bên mình trên là để nhắc nhở bản thân luôn nhớ về những người ông đã từng gặp gỡ trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình.
Bat mi nhung mon do Tong thong Obama luon mang trong tui
 Ông Obama cầm trên tay bức tượng Phật nhỏ.
Tổng thống Barack Obama cho hay ông đựng tất cả những đồ vật lặt vặt này vào một chiếc bát tô và một vài thứ trong số đó luôn được ông mang theo bên mình khi ở Nhà Trắng. Theo chia sẻ của ông chủ Nhà Trắng này, những đồ vật trên có giá trị khích lệ tinh thần ông mỗi khi ông cảm thấy “mệt mỏi hay nản lòng”.
Trong số 4 đồ vật luôn mang theo bên mình, đầu tiên phải kể tới chuỗi hạt có hình cây Thánh giá mà Đức Giáo Hoàng Francis đã tặng cho Tổng thống Obama. Đây là đồ vật rất có ý nghĩa với Tổng thống Obama không chỉ vì ông luôn ngưỡng mộ Đức Giáo Hoàng Francis mà còn bởi vì nó khiến ông nghĩ tới “hòa bình và thúc đẩy sự hiểu biết về hành vi và đạo đức”.
Tiếp theo là một bức tượng nhỏ của Đức Phật mà Tổng thống Obama được một Phật tử tặng cho. Kế đến là miếng chip chơi bài Poker mà một người lái mô tô đã tặng Tổng thống Obama trong chiến dịch tranh cử Tổng thống đầu tiên của mình.
Bat mi nhung mon do Tong thong Obama luon mang trong tui-Hinh-2
 Chuỗi hạt có hình cây Thánh giá mà Tổng thống Obama luôn mang trong túi.

Bat mi nhung mon do Tong thong Obama luon mang trong tui-Hinh-3
Bức tượng thần khỉ Hanuman ông nhận được ở Ethiopia.

Bat mi nhung mon do Tong thong Obama luon mang trong tui-Hinh-4
 Tổng thống Obama cầm trên tay một biểu tượng thập giá. 

Bat mi nhung mon do Tong thong Obama luon mang trong tui-Hinh-5
 Miếng chip may mắn của Tổng thống Obama.
“Đây là miếng chip may mắn làm bằng kim loại mà người đàn ông lái xe mô tô tặng cho tôi. Ông ấy có vẻ hơi hói đầu với bộ ria mép dày và có rất nhiều hình xăm. Khi đó tôi đang ở Iowa năm 2007. Đây là miếng chip may mắn của tôi", Tổng thống Obama cho biết.

Theo chia sẻ của Tổng thống Obama, một bức tượng Phật nhỏ và bức tượng thần khỉ Hanuman cũng luôn được ông mang trong túi. Vị tổng thống này cho hay ông mang theo những món đồ này bên mình không phải vì ông là một người quá mê tín dị đoan mà đơn giản chỉ vì ông muốn nhắc nhở bản thân rằng người ta đã đặt lòng tin vào ông như thế nào.
“Tôi không phải là người mê tín dị đoan. Nó không phải là những thứ tôi bắt buộc luôn phải mang theo bên mình. Tuy nhiên, những món đồ này nhắc nhở tôi về tất cả những người mà tôi đã gặp và họ đã đặt niềm tin vào tôi như thế nào. Nếu tôi cảm thấy mệt mỏi hay nản lòng thì tôi sẽ cho tay vào túi, lấy những đồ vật nhỏ này ra và nói "đây là những thứ giúp mình có thể vượt qua, bởi những người đã tặng cho mình đồ vật này họ tin tưởng rằng mình có thể giải quyết những công việc có ảnh hưởng trực tiếp tới họ’. Vì vậy, tôi tiếp tục quay lại làm việc”, Tổng thống Obama nói.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)