Ngửi mùi “xì hơi” giúp ngừa ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu đã khẳng định, chất sulfur hydro có trong “rắm” có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư, đột quỵ, đau tim, tiểu đường, viêm khớp.

Ngui mui
Ít ai ngờ "rắm" cũng có tác dụng chữa bệnh. Ảnh minh họa: hitek.fr. 
Sau quá trình nghiên cứu rất nghiêm túc, các nhà nghiên cứu từ Đại học Exeter, Anh đã chính thức công bố kết quả trên tạp chí Y khoa Hóa học Truyền thông: chất sulfur hydro có trong “rắm” (khí trung tiện, xì hơi) có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư, đột quỵ, đau tim, tiểu đường, viêm khớp.
Giáo sư Matt Whiteman, tác giả nghiên cứu, giải thích: “Khí sulfur hydro trong rắm có tác dụng kích hoạt enzym, giúp bảo vệ các tế bào và chiến đấu chống lại bệnh tật bằng cách bảo tồn các ty lạp thể, nguồn năng lượng chủ yếu trong các tế bào của các mạch máu, giúp điều chỉnh tình trạng viêm.”
Các nhà khoa học đã nghiên cứu dựa trên hiện tượng tự nhiên này ở người để phát triển một hợp chất có tên gọi AP39. Các kết quả nghiên cứu đầu tiên của họ chỉ ra rằng hợp chất AP39 đã giúp cho các ty lạp thể và tế bào được bảo vệ, sống sót.
Kết luận này mở đường cho những nghiên cứu trong tương lai về sự kiểm soát của các tế bào viêm trong bệnh ung thư, đột quỵ, bệnh Alzheimer và nhiều căn bệnh khác.
Linh Thu

Bình luận(0)