Chết oan vì ung thư tử cung sau 50 chẩn đoán sai

Google News

(Kiến Thức) - Cái chết ở tuổi 35 của Luisa Guerra khiến người thân đau đớn, phẫn nộ phát đơn kiện. Cô mất vì ung thư cổ tử cung sau 50 lần chẩn đoán nhầm.

Trước khi phát hiện bệnh, Luisa Guerra (35 tuổi, đến từ Kent, Anh) từng thăm khám sức khỏe nhiều lần tại cơ sở y tế địa phương. Cô có dấu hiệu đau lưng triền miên, song các bác sĩ chỉ kê thuốc paracetamol và yêu cầu cô về nhà điều trị.
Căn bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm Luisa mắc chỉ được phát hiện khi chuyển sang giai đoạn cuối, sau 50 lần chẩn đoán sai.
Dù sử dụng thuốc đều đặn nhưng tình trạng không có dấu hiệu thuyên giảm. Luisa tiếp tục tái khám nhưng các bác sĩ tại đây vẫn khẳng định vấn đề này không đáng lo ngại, rằng nó bắt nguồn từ tình trạng stress kéo dài và cô đang bước vào thời kỳ mãn kinh.
Cuối cùng, Luisa quyết định thăm khám tại một cơ sở y tế tư nhân. Tại đây, bác sĩ phát hiện ra khối u ở cổ tử cung, hạch bạch huyết, lưng và cổ.
Ngay lập tức, Luisa được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Bác sĩ chỉ định thực hiện hóa, xạ trị song khối u đã di căn diện rộng nên khả năng sống sót rất mong manh. Luisa mất tháng 2/2014.
Phẫn nộ, Diana (22 tuổi, em gái Luisa) quyết định kiện cơ sở y tế địa phương trên.
Diana cho biết: “Chị gái tôi có cơ hội sống sót nếu như các bác sĩ làm việc nghiêm túc hơn. Luisa không thờ ơ với sức khỏe. Thậm chí, chị ấy rất sốt sắng khi liên tục đi khám hơn 50 lần. Luisa cũng còn quá trẻ để đổi lỗi cho sự tàn phá của tuổi già.
Dấu hiệu mắc bệnh của chị ấy cũng khá rõ ràng. Luisa thường xuyên than phiền với bác sĩ về tình trạng đau lưng, đau đầu và chu kỳ kinh bất thường”.
Hải Yến

Bình luận(0)