Blogger nổi tiếng nói dối bị ung thư để kiếm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ nói dối mình mắc bệnh ung thư, blogger nổi tiếng Belle Gibson đã kiếm bộn tiền qua mạng. Sự lừa dối này vừa được chính cô thú nhận.

Blogger noi tieng noi doi bi ung thu de kiem tien
Belle Gibson, lập trình viên kiêm blogger nổi tiếng với ứng dụng The Whole Pantry. Ảnh: resources3.news.com.au
Blogger nổi tiếng Belle Gibson đã thú nhận trong một cuộc phỏng vấn của tạp chí The Australian Women’s Weekly rằng cô đã bịa đặt hoàn toàn về bệnh ung thư não của mình.
"Không có gì là sự thật hết", cô nói. "Tôi nghĩ rằng thú nhận tất cả là điều nên làm".
Năm 2013, Belle Gibson đã cho ra đời ứng dụng "The Whole Pantry", được coi là úng dụng cộng đồng đầu tiên về sức khỏe, dinh dưỡng. Cô kể về quá trình mình đã được chữa khỏi ung thư chỉ dựa trên các liệu pháp tự nhiên. Nhờ vào câu chuyện này, cô đã trở nên nổi tiếng và doanh số bán ứng dụng này trên App Store của Apple tăng chóng mặt.
Nghi ngờ về Belle Gibson đã bắt đầu xuất hiện vào tháng trước, khi cô bị phát hiện không quyên tặng 30.000 USD từ doanh số bán ứng dụng như đã hứa. Một vài người bạn của cô cũng bắt đầu đặt câu hỏi về tình hình bệnh tật của cô.
Một số nhận định cho rằng cô không mắc bệnh ung thư mà đã mắc chứng rối loạn nhân tạo (Munchausen), hội chứng xuất hiện ở những người giả vờ bị bệnh để gây sự chú ý.
Linh Thu

Bình luận(0)