Bí quyết ăn uống đẩy lùi ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Đó là những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng "đánh bại" căn bệnh ung thư vú của Katherine Formosa Bown.

Katherine Formosa Bown đã chiến thắng căn bệnh ung thư vú nhờ chế độ ăn uống và điều trị phù hợp.
Cuộc đời của Katherine Formosa Bown đã hoàn toàn bị đảo lộn khi cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú hồi tháng 2/2009. Ở tuổi 33, Bown chưa bao giờ nghĩ tới việc mình lại mắc ung thư. “Tôi nghĩ rằng mình quá trẻ để đối mặt với bệnh ung thư vú nhưng tôi đã nhận được hung tin ngay sau khi vừa trải qua tuần trăng mật tuyệt vời”.
Trong quá trình điều trị, Bown, hiện 37 tuổi, một nhân viên tiếp thị và quảng cáo, đã phải điều chỉnh chế độ ăn uống nhằm đẩy lùi bệnh ung thư vú của cô.
“Trước khi được chẩn đoán bị ung thư vú, tôi ăn bất cứ thứ gì mình muốn và coi là thuận tiện. Tôi sẽ không bao giờ phải cân nhắc khi mua đồ ăn nhanh hoặc thịt nướng khi công việc bận rộn”, Bown chia sẻ.
“Mặc dù vậy, tôi thấy thân hình mình khá thon thả nên tôi không nghĩ rằng chế độ ăn uống của tôi là không lành mạnh”, Bown nói thêm.
Tuy nhiên sau khi biết mình mắc ung thư vú, chế độ ăn uống của Bown đã hoàn toàn thay đổi. Cô bắt đầu đọc sách và tham gia các cuộc hội thảo tìm hiểu về những cách tự nhiên giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư.
Bown đã phải phẫu thuật cắt bỏ khối u và sau đó, đối mặt với những đau đớn từ quá trình hóa trị và xạ trị. Cô ấy bị mất mái tóc và cảm thấy điều trị thật sự khủng khiếp.
Cô nói: "Đó là khủng khiếp. Mất đi mái tóc đã đủ xấu xí, nhưng tôi thật sự không tưởng tượng được rằng mình còn rụng hết cả lông mày và lông mi. Tuy nhiên, tôi đã vượt qua những điều khủng khiếp nhất đó để sống sót. Tôi cảm thấy có một chút mất mát và vô cùng đau đớn nhưng bạn bè và gia đình đã luôn ở bên giúp tôi có thể vượt qua được".
Katherine Formosa Bown và cuốn sách chia sẻ về cuộc chiến đẩy lùi căn bệnh ung thư vú của cô.
May mắn thay, việc điều trị đã thành công và Bown còn viết một cuốn sách về cuộc hành trình đánh bại căn bệnh ung thư của mình. Cuốn sách "Hướng dẫn bạn thông qua kinh nghiệm ung thư vú của cô ấy" là một hướng dẫn cho những người đang chăm sóc một bệnh nhân ung thư vú.
Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của Bown nhằm giúp những bệnh nhân ung thư vú có cơ thể khỏe mạnh hơn và tăng cường khả năng miễn dịch chống lại bệnh ung thư:
Những loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa có thể tăng khả năng miễn dịch của cơ thể
Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào của bạn và giúp giảm nguy cơ ung thư. Chất này được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm. Trong số đó, có một số loại thực phẩm cung cấp chất oxy hóa ở mức độ cao nhất như: Táo, quả bơ, việt quất, bông cải xanh, quế, sôcôla đen, đậu, đậu lăng, mù tạt, cam, rau oregano, trái mâm xôi, bắp cải đỏ, quả óc chó.
Vitamin C
Vitamin C kích thích sự sản xuất kháng thể (nhằm xác định và vô hiệu hóa các đối tượng bên ngoài, tức là tế bào ung thư) và các tế bào máu trắng (chìa khóa để chống nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn).
Hầu hết mọi người thường nghĩ rằng cam sẽ chứa nhiều vitamin C cao nhất. Tuy nhiên, các loại thực phẩm có chứa vitamin C nhiều hơn cam quýt là ớt đỏ, bông cải xanh, cải xoăn, dâu, trái kiwi, rau cải…
Củ cải đường
Củ cải đường là một trong những thực phẩm quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư. Các sắc tố màu tím giúp tăng cường các tế bào khỏa mạnh trong cơ thể bạn.
Hạt Chia
Hạt Chia được khẳng định là một trong những siêu thực phẩm chức năng và dinh dưỡng mạnh mẽ nhất trên thế giới. Hạt này giúp giữ huyết áp và lượng đường trong máu được kiểm soát và bởi nó có đầy đủ các thành phần như chất xơ, chất chống oxy hóa, protein, vitamin, khoáng chất, Omega-3.
Bí ngô
Bí ngô là một siêu thực phẩm chống ung thư. Theo nghiên cứu tại Đại học Tufts, bí ngô có thể được sử dụng để bảo vệ bạn chống lại nhiều bệnh ung thư.
SALVESTROLS
Salvestrols tồn tại tự nhiên trong trái cây, rau và các loại thảo mộc. Tuy nhiên, bạn nên ăn các sản phẩm thuốc alvestrols để hấp thụ được những lợi ích trực tiếp của nó. Salvestrols được ví như vũ khí hóa học được chuyển vào cơ thể có thể giết chết tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh. Bạn có thể mua Salvestrols dưới dạng viên nén và uống 1 viên mỗi ngày.
Bột cỏ chống ung thư
Có một số loại bột cỏ là một loại thực phẩm sức khỏe mà bạn có thể mua để bổ sung vào chế độ ăn uống. Tuy nhiên, có rất nhiều loại bột cỏ trên thị trường nên bạn cần đến một cửa hàng thực phẩm sức khỏe và yêu cầu họ tư vấn cho bạn. Bột cỏ có chất diệp lục cao giúp cho máu khỏe mạnh, chuyển oxy đi khắp cơ thể, giúp chữa khỏi bệnh và phục hồi cơ thể.
Nước trái cây
Hãy thử những loại nước ép chống ung thư vú như một thói quen hàng ngày của bạn:
Tăng cường hoa quả chứa vitamin C: 1 quả kiwi – bóc vỏ trước khi ép, 1 quả cam, 1 trái ớt đỏ ngọt, 1 salad cà chua, 2 củ cà rốt.
Tăng cường chất chống oxy hóa: Vài quả việt quất, 4 nhánh cải xanh, vài quả mâm xôi, 1 củ cải đường – gọt vỏ trước khi ép, 1 miếng gừng (có thể cho thêm một quả táo Granny Smith để tăng vị ngọt).
Chế biến nước trái cây giải độc: 1 nửa quả dưa chuột, 2 nhánh cần tây, 6 lá cải xoăn, ½ trái chanh, ½ quả chanh lá cam, một ít rau mùi tây.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)