Người yêu xin làm bạn sau khi chia tay

Google News

(Kiến Thức) - Anh bảo vẫn còn rất yêu tôi nên đề nghị chúng tôi trở thành bạn, để anh được gặp gỡ, quan tâm tới tôi, kể cả khi tôi có bạn trai mới hay kết hôn. 

Yêu nhau được hai năm, tôi nhận thấy giữa tôi và anh có nhiều điểm khác biệt về tính cách, lối sống nên đã nói lời chia tay. Anh ấy đau khổ, xin tôi cho anh ấy thêm cơ hội, tôi cũng đã cố gắng nhưng thấy giữa chúng tôi khoảng cách ngày càng xa nên tôi quyết định dứt khoát. Anh ấy chấp nhận, tuy nhiên bảo vẫn còn rất yêu tôi nên đề nghị chúng tôi trở thành bạn, để anh được gặp gỡ, quan tâm tới tôi, kể cả khi tôi có bạn trai mới hay kết hôn. Tôi bối rối quá, liệu có thể tồn tại một tình bạn sau tình yêu không?

 
Lê Bích (Yên Bái).

Ảnh minh họa. 

Bạn Bích thân!

Thực tế có những đôi lứa sau khi chia tay đã trở thành những người bạn tốt, nhưng cũng có cặp thì coi nhau như kẻ thù, không bao giờ muốn gặp lại. Điều này phụ thuộc vào mong muốn của chính những người trong cuộc và một yếu tố quan trọng là lý do khiến họ phải chia tay. Chắc chắn nếu sự kết thúc xuất phát từ lòng hận thù thì sau đó chẳng thể là một tình bạn đẹp được. 

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh của bạn, dù các bạn chia tay nhau trong “êm đềm”, thì theo Tri Giao, bạn vẫn nên từ chối lời đề nghị làm bạn của anh ấy. Bởi bạn là người chủ động chấm dứt tình yêu, còn phía anh ấy là sự đau khổ, tình cảm đơn phương. 

Việc anh ấy muốn bạn chấp nhận tình bạn, là cái cớ để anh ấy vẫn được gần gũi, chăm sóc người mình yêu. Nếu bạn nhận lời sẽ vô tình khoét sâu thêm vết thương lòng cho anh ấy, khiến anh ấy không thể quên được bạn. Hãy đợi một khoảng thời gian đủ cho tình cảm anh ấy lắng lại, khi đó nếu anh ấy vẫn muốn là bạn cũng chưa muộn bạn ạ.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Tri Giao

Bình luận(0)